Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức

5 farmstay "đẹp quên lối về" gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa

(2022-04-04 09:42:58)

Là làn gió mới trong lĩnh vực nghỉ dưỡng nhưng farmstay nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều người người. Đến đây, du khách sẽ được thư giãn giữa thiên nhiên trong lành, đồng thời trải nghiệm cuộc sống "nuôi cá và trồng thêm rau" thú vị vùng thôn quê.


Tận hưởng cuộc sống


Mô hình nông trại dân dã kết hợp với dịch vụ lưu trú tiện nghi này là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình cần chốn nghỉ ngơi dài ngày. Dưới đây là 5 farmstay khá gần Hà Nội mà bạn có thể tham khảo trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Farmstay NonEgo (Lương Sơn, Hòa Bình)

 
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 1.

Cách Hà Nội khoảng 50 km, Farmstay NonEgo có không gian rộng rãi và thoáng mát, với gần ¾ diện tích là cây xanh. Bao quanh khu sinh thái là dòng suối trong lành, gợi nhớ về vùng Tây Bắc đầy thơ mộng.

Farmstay NonEgo có nhiều loại nhà khác nhau, từ nhà tập thể đến căn hộ bungalow, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Nhà ở đây được xây bằng khung tre và lợp mái lá, thân thiện với môi trường. Khung cửa sổ lớn tận dụng ánh sáng tối đa từ thiên nhiên. Phòng vệ sinh đầy đủ tiện nghi, giúp bạn có một kỳ nghỉ thoải mái nhất.

Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 2.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 3.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 4.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 5.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 6.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 7.

Bên ngoài bungalow còn có hồ nước nhỏ xinh xắn, bạn có thể đi dạo trên con đường lát đá tảng để ngắm nhìn mặt hồ phẳng lặng mà yên bình, nhìn những chú cá nhỏ bơi lội tung tăng dưới làn nước mát.

Trong thời gian lưu trú, du khách có cơ hội tận hưởng nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng như leo đồi, tắm suối, bắt cá kéo vó, nhảy sạp, BBQ,… Bạn cũng có thể đi dạo trên con đường lát đá quanh hồ nước nhỏ, ngắm nhìn từng đàn cá bơi lội tung tăng dưới làn nước mát.

Uncle Ty’s Farmstay (Kỳ Sơn, Hòa Bình)

Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 8.

Cũng nằm tại tỉnh Hòa Bình, Uncle Ty’s Farmstay là một căn nhà sàn của người Mường nằm giữa núi rừng xanh mát. Không gian được bao phủ bởi đủ loại cây xanh và cây ăn quả, ngoài ra còn có một hồ bơi nhỏ ở giữa vườn.

Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 9.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 10.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 11.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 12.

Tới đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn dân tộc đặc sắc do chính tay chú Ty – gia đình chủ nhà – làm. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm những công việc hàng ngày của người nông dân như trồng trọt, đan nón, hái quả,… Đi dạo lắng nghe tiếng chim hót hay câu cá bên hồ nước tĩnh lặng cũng là những thú vui không nên bỏ qua.

Ninh Bình Bamboo Farmstay (Gia Viễn, Ninh Bình)

Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 13.

Từ một vườn nhãn do cha ông để lại, chủ nhà đã biến mảnh đất này thành một farmstay tuyệt đẹp, đầy đủ tiện nghi để phục vụ những ai muốn tìm về thiên nhiên.

Những căn nhà tre nằm lọt thỏm trong khuôn viên rợp bóng cây xanh sẽ xua tan cái nóng nực của ngày hè, xoa dịu sự mệt mỏi sau chuỗi ngày dài lao động của du khách. Khu vườn rộn rã tiếng chim muông càng khiến cho tâm hôn bạn thêm thư thái, bình yên. 

Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 14.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 15.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 16.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 17.

Tại đây, mọi người có thể tham gia các hoạt động đa dạng như đạp xe, trồng cây, đi bộ, cắm trại... Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức những loài cây ăn trái mọng nước ngay tại vườn, cũng như các đặc sản vùng núi đồi thôn quê như gà nướng, dê núi,...

Kolia Organic Farm (Nguyên Bình, Cao Bằng)

Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 18.

Nếu bạn đang tìm một nơi non nước hữu tình, lại có nhiều góc check-in "sống ảo", Kolia Organic Farm là một lựa chọn không tồi. Nằm ở độ cao gần 1.500 m so với mực nước biển, nông trại xinh đẹp này có khí hậu mát mẻ và trong lành, rất phù hợp để nghỉ dưỡng. Khuôn viên gồm nhiều hạng mục khác nhau, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi, giải trí và ngắm cảnh của du khách.

Điểm đặc sắc nhất của Kolia Organic Farm là vườn hoa cẩm tú cầu rộng lớn. Sắc xanh tím của hoa kết hợp cùng sắc xanh lục của lá tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, giúp bạn có những tấm ảnh "sống ảo" độc đáo mang về. Ngoài ra, khu sinh thái này cũng trồng thêm nhiều loài hoa khác như hoa hồng, hoa sim, hướng dương, bươm bướm,…

Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 19.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 20.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 21.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 22.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 23.

Không chỉ gây dấu ấn với những vườn hoa rực rỡ, đây còn là nơi mà du khách được phục vụ những món ăn đặc trưng vùng thông quê như gà nướng, xôi ngũ sắc,… Nhâm nhi tách trà ấm nóng trong không gian se lạnh bên cạnh những đồi chè xanh mơn mởn cũng là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua.

Xôi Farmstay (Lục Yên, Yên Bái)

Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 24.

Thuộc sở hữu của một gia đình người Tày, nơi này được đánh giá là một trong những farmstay "hot" nhất nhì Việt Nam. Không gian ở Xôi Farmstay không quá đặc sắc, nhưng chính sự bình dị, chân chất này lại gây ấn tượng mạnh với du khách.

Đến đây, bạn sẽ có cơ hội sống chậm lại, thả hồn vào thiên nhiên núi rùng, tận hưởng cái tĩnh lặng đầy bình yên của vùng thông quê. Xung quanh nhà còn có bờ suối nhỏ, cho phép mọi người ngâm mình vào nguồn nước mát lạnh giữa mùa hè.

Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 25.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 26.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 27.
Tận hưởng cuộc sống nuôi cá, trồng rau tại 5 farmstay đẹp quên lối về gần Hà Nội: Trải nghiệm thư giãn dành cho những gia đình ngại đi xa - Ảnh 28.

Ở Xôi Farmstay, du khách sẽ được trải nghiệm những công việc sản xuất canh tác của chính gia chủ, như làm vườn, nuôi cá, trồng măng… Có 2 loại phòng cho bạn lựa chọn: phòng tập thể hoặc phòng gia đình có nhà tắm riêng.

(Tổng hợp)

Các tin khác

Banner