Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức

Chi phí du học nghề điều dưỡng tại Đức

(2021-07-06 09:37:23)

Nhiều bạn trẻ Việt Nam có ước mơ du học ngành điều dưỡng tại Đức. Được học tập và làm việc ở một đất nước văn minh và có đời sống an sinh xã hội cao như Đức là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Nhưng có một số trở ngại ngay từ trong suy nghĩ đó là lo lắng về chi phí du học điều dưỡng tại Đức vượt quá tiềm lực kinh tế của gia đình. Tham khảo bài viết sau đây của ExpertransEI để giải đáp toàn bộ các câu hỏi liên quan đến chi phí đi du học điều dưỡng tại Đức nhé

Chi phí du học nghề điều dưỡng tại Đức
 
Du học Đức bao nhiêu tiền?
 Đức sử dụng đồng Euro như là đơn vị tiền tệ của mình. Du học Đức không phải là điểm đến du học Châu Âu đắt tiền, mặc dù chi phí học tập và sinh sống ở đây thay đổi tùy theo chương trình bạn chọn để học, nơi bạn chọn để sinh sống và mức độ chi tiêu cho những món xa xỉ như thế nào. Nhìn chung chúng tôi ước tính rằng chi phí du học Đức sẽ dao động khoảng 12.000 EUR/năm cho một sinh viên đại học.
 
Tại nhiều thành phố của Đức, có nhiều chương trình giảm giá dành cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên du học Đức, cùng với các chương trình khuyến mãi cho nhiều hoạt động giải trí. DAAD có một cơ sở dữ liệu học bổng rất lớn. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm cho mình một học bổng để tiết kiệm chi phí học tập. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm các cơ hội được tài trợ ở những nơi khác ví dụ như các tổ chức phi chính phủ hay các doanh nghiệp. Nhiều sinh viên quốc tế chọn làm bán thời gian để kiếm thêm một khoản thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt trong quá trình học tại đây. Là một sinh viên quốc tế, bạn sẽ được phép làm việc tối đa là 120 ngày mỗi năm hoặc 240 buổi.

1. Những điều cần lưu ý về chi phí du học Đức
 Các thành phố phổ biến nhất để du học Đức (Berlin và Munich) là những nơi có mức chi phí sinh hoạt tương đối đắt tiền hơn so với các nơi khác khi bạn đến sinh sống và học tập tại đây. Nếu muốn tiết kiệm sinh hoạt phí khi du học Đức, hãy tận dụng văn hóa đi xe đạp tại đây. Đầu tư vào một chiếc xe đạp đã qua sử dụng (khoảng 5 triệu đồng) sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển rất nhiều. Thêm vào đó, đây cũng là một cách tuyệt vời để khám phá thành phố mà bạn đang học. Muốn tìm kiếm thêm thông tin? Các trang web học tập trao đổi dịch vụ Đức là trang web cung cấp thông tin toàn diện về việc học tập tại quốc gia này.
 
2.Chi phí du học điều dưỡng tại Đức – Chi phí học tiếng Đức
Các chuyên ngành điều dưỡng tại Đức có yêu cầu chứng chỉ tiếng Đức B2 là điều kiện chính để tham gia các chương trình. Tuy nhiên, bạn có thể xin Visa sang Đức với chứng chỉ ngoại ngữ B1 và hoàn thiện B2 tại Đức trước khi tham gia chương trình học nghề. Bạn có 2 hướng đi cụ thể như sau:
 
3. Chi phí du học điều dưỡng tại Đức nếu học B1 và B2 tại Việt Nam
Học tiếng Đức tại Việt Nam đến B2 rồi nhập học luôn chương trình học nghề: Bạn sẽ học liên tiếp 1 năm và thi 4 kì thi để đạt B2. Mỗi tháng học trung bình có học phí 4 triệu đồng. Mỗi lần thi 4 kỹ năng có mức phí 3 triệu đồng. Như vậy bạn sẽ mất khoảng 48 triệu đồng cho 12 tháng học tiếng và 12 triệu đồng cho mức phí thi chứng chỉ, tổng cộng khoảng 60 triệu đồng.
Học tiếng Đức tại Việt Nam đến B1 rồi sang Đức để học tiếp chứng chỉ B2, rồi mới tham gia chương trình nghề. trường hợp này thì chi phí tổng cộng bạn phải trả ở Việt Nam khoảng 40 triệu đồng. Sau đó tham gia chương trình học B2 tại Đức với chi tiết các khoản phí như sau:
4. Chi phí du học điều dưỡng tại Đức nếu học B1 tại Việt Nam, học B2 tại Đức
Bạn sẽ mất ít nhất từ 4-6 tháng để có thể thi được chứng chỉ B2 từ trình độ B1. Chi phí học B2 tại Đức trong trường hợp mất phí là khoảng 1000 Euro cộng với chi phí ăn ở của bạn trong thời gian học tiếng khoảng 700 Euro/ tháng (sẽ mô tả ở dưới). Như vậy, trong trường hợp mất phí học thì bạn sẽ mất 40 triệu tiền học ở Việt Nam, 1000 Euro học tiếng tại Đức và 3000 Euro ăn ở trong thời gian học tiếng tại Đức. Tổng cộng khoảng 140 triệu đồng. Trong trường hợp không mất học phí học B2 tại Đức thì bạn sẽ mất khoảng 120 triệu đồng.
 
5. Chi phí du học điều dưỡng tại Đức – Chi phí sinh hoạt tại Đức
Chi phí sinh hoạt tại Đức có thể tóm tắt như sau:
 
 
Các khoản chi phí sinh hoạt tại Đức Số tiền tham khảo
Tiền thuê nhà + phụ phí 298,00 Euro
Ăn uống 165 Euro
Chi phí quần áo 52 Euro
Tài liệu học tập 30,00 Euro
Ô tô và phương tiện giao thông công cộng 82,00 Euro
Bảo hiểm, thuốc men 66,00 Euro
Điện thoại, Internet, TV 33,00 Euro
Giải trí, thể thao 68,00 Euro
Tổng: 794,00 Euro

 
6. Chi phí du học điều dưỡng tại Đức – Chi phí khác
Các chi phí khác bao gồm chi phí tư vấn du học, chi phí làm hồ sơ, chi phí xin visa, chi phí xin học tại Đức, chi phí vé máy bay, chi phí xin chứng minh tài chính.
 
Chi phí vé máy bay một chiều từ Việt Nam sang Đức khoảng 800 Euro. Chi phí visa, tư vấn và các thủ tục khác vào khoảng 5000 Euro. Tổng cộng 2 khoản nêu trên vào khoảng 150 triệu đồng. Tiền chứng minh tài chính là 8000 Euro.
Nhưng bản chất số tiền chứng minh tài chính sẽ không phải nộp mà bạn có thể dùng để trang trải các chi phí sau này.

Các tin khác

Banner