Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức

Chủ đầu tư Thanh Hà Mường Thanh: Không gì cản bước dự án

(2016-07-01 10:49:18)

Vụ lùm xùm tại dự án Thanh Hà Cienco 5 đang là tâm điểm của thị trường BĐS Hà Nội những ngày qua. Trong khi thị trường vẫn còn bàng hoàng chưa rõ ai đúng ai sai thì đại gia điếu cày Lê Thanh Thản lại tiếp tục khẳng định không có gì có thể cản bước dự án tiếp tục phát triển từng ngày.

Từ cuối tháng 4/2016, thông tin đại gia Lê Thanh Thản vung nghìn tỷ thâu tóm Cienco5 Land - Công ty phát triển dự án Thanh Hà - Cienco 5 tại Hà Đông, Hà Nội đã làm xôn xao dư luận. Tổng giá trị thương vụ này là 3.500 tỷ đồng. Trong đó bao gồm, 1.000 tỷ đồng mua lại 95% cổ phần tại Cienco 5 Land và 2.000 tỷ đồng khoản nợ Mường Thanh sẽ đứng ra trả thay cho Cienco 5 Land.

Liên quan đến kế hoạch triển khai dự án này, ông Thản cũng từng tiết lộ với báo chí rằng, giai đoạn đầu Mường Thanh sẽ tiến hành phân lô bán đất nền các căn hộ biệt thự liền kề: "Chúng tôi dự kiến đưa ra thị trường các loại căn hộ liền kề, biệt thự từ 60 - đến trên 300m2, có giá từ 1 tỷ đồng đáp ứng mọi nhu cầu ở thực của người dân và nhà đầu tư".

chung cư thanh hà cienco5

Tuyên bố bán liền kề Hà Nội với giá chỉ 1 tỷ đồng của ông Thản đã khiến cả thị trường BĐS Hà Nội "hoảng hốt". Tuy nhiên, với những gì vị đại gia này đã làm và triết lý kinh doanh "bạo vì tiền" đã khiến nhiều người bắt đầu tin vào những điều tưởng như không thể.

Chính vì thế trong ngày mở bán dự án Thanh Hà - Cienco 5 (1/6), khách hàng đã "ầm ầm" đổ về dự án. Cảnh tượng ô tô xếp hàng dài, khách hàng mua bán sôi nổi tại buổi lễ mở bán đã khuấy động thị trường BĐS Hà Nội những ngày đầu tháng 6 nắng gắt.

Trong khi dự án Thanh Hà - Cienco 5 đang là điểm nóng của BĐS Hà Nội, giá rao bán đất nền tại đây đã được điều chỉnh lên từ 3 - 5 giá, cò đất liên tục kêu hết hàng nếu muốn mua phải mua lại của thứ cấp với giá chênh cao thì bất ngờ có thông tin Bộ Công An yêu cầu dừng huy động vốn do có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Thông tin này bỗng khiến cả thị trường BĐS bàng hoàng. Khách hàng đã mua nhà tại dự án trong tình trạng đứng ngồi không yên. Nhiều người lo lắng, nếu dự án có vấn đề về pháp lý sẽ rất dễ có nguy cơ bị tạm dừng xây dựng để điều tra sai phạm.

Trong vai một người đi mua nhà, chúng tôi đã trao đổi với anh Đ, môi giới một sàn BĐS đang phân phối dự án Thanh Hà - Cienco 5. Anh Đ cho biết: "Phía chủ đầu tư là ông Lê Thanh Thản khẳng định dự án đã đầy đủ pháp lý nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm". Nhân viên môi giới này cũng khẳng định, nếu có nhu cầu thì khách hàng chỉ còn cách mua qua sàn và phải chịu giá chênh vì phía chủ đầu tư Mường Thanh không bán lẻ.

Khi người viết bày tỏ lo lắng dự án đã bị Bộ Công An có yêu cầu dừng góp vốn thì có thể làm hợp đồng mua bán không, Đ trả lời "vấn đề đấy không cần lo ngại, khách hàng vẫn có thể làm hợp đồng mua bán bình thường với phía Mường Thanh".

Trước những thông tin hết sức hỗn loạn về dự án Thanh Hà - Cienco 5, Giáo sư Đặng Hùng Võ - Nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường cho biết: "Đối với một dự án chưa rõ ràng về pháp lý khách hàng cần hết sức thận trọng. Bằng cách này hoặc cách khác khách hàng nên kiểm chứng thông tin trước khi xuống tiền. Nếu không thể kiểm chứng được, tốt nhất không nên mua. Đối với những khách hàng đã trót xuống tiền thì chỉ còn cách chờ đợi cơ quan chức năng làm rõ sự việc".

Cùng ý kiến với ông Võ, nhiều chuyên gia BĐS cũng cho rằng những lùm xùm trên của Thanh Hà - Cienco 5 cho thấy vấn đề pháp lý và tồn tại cũ của dự án Thanh Hà A,B rất phức tạp, khả năng giải quyết kéo dài và chưa biết theo chiều hướng nào. Vì vậy khách hàng hãy tỉnh táo khi mở hầu bao mua đất nền tại dự án này, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

XEM CHI TIẾT DỰ ÁN THANH HÀ CIENCO5 HÀ ĐÔNG

Các tin khác

Banner