Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức

Du Học Nghề Đức Nên Chọn Những Ngành Nào

(2021-07-06 11:36:04)

Du học nghề Đức gồm những ngành nào bạn có thể cân nhắc khi đi Du học nghề ở Đức

Du học nghề Đức chính là cơ hội lớn, con đường mở rộng cho những du học sinh nước ngoài muốn phát triển sự nghiệp ở nước ngoài. Với sự ưu đãi của Chính phủ Đức cùng với thị trường cần lực lượng lao động lớn như vậy thì có những dạng ngành nghề nào ở Đức nên tìm hiểu và đầu tư?
 
Không thể không kể đến đó là 10 ngành được quan tâm được xếp hạng đó là:
 
Ngành điều dưỡng
Ngành phục vụ
Ngành quản lí nhà hàng khách sạn
Ngành điện tử-cơ khí
Ngành kinh doanh
Ngành thiết kế đồ họa
Ngành nghề thủ công
Ngành thiết kế thời trang
Ngành dược
Ngành quản lí du lịch

Vậy hôm nay ExpertransEI sẽ giới thiệu sơ qua 5 ngành nghề hiện đang hot  trong năm 2021 và được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất nhé!

Du học nghề Đức gồm những ngành nào bạn có thể cân nhắc khi đi Du học nghề ở Đức6
  
1. Du học nghề Đức ngành Điều Dưỡng (Ausbildung zum Pflegefachmann)
Ngành điều dưỡng dường như là một ngành rất phù hợp với các bạn trẻ Việt Nam bởi những tố chất chăm chỉ, cần cù, giàu tình thương mà một nhân viên điều dưỡng cần hội tụ đủ cả ở con người Việt Nam chúng ta. Với du học nghề Đức ngành điều dưỡng, bạn không cần phải chi trả bất kỳ chi phí học tập nào, mà ngược lại bạn còn được nhận lương khi học. Thật là quá bất ngờ đúng không?
 
Năm đầu tiên bạn sẽ nhận đươợc mức lương khoảng 800 Euro/tháng, không những vậy, số tiền này sẽ tăng lên theo từng năm học. Đối với chương trình học nghề của hai tập đoàn lớn ở Đức thì có mức lương cao hơn:
– Tập đoàn Azurit: 1040 Euro (năm nhất) – 1100 Euro (năm 2) – 1200 (năm ba)
– Chương trình điều dưỡng Berlin: 1090 Euro (năm nhất) – 1150 (năm hai) – 1250 (năm ba)
 
Với số tiền trợ cấp này, bạn có thể sử dụng cho chi phí sinh hoạt và tập trung toàn bộ vào học hành mà không phải làm thêm. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều để hoàn thành việc học và đạt kết quả cao, đảm bảo cơ hội việc làm tốt sau này. Các bạn sinh viên cũng có thể tiết kiệm chi phí sinh hoạt bằng cách ở phòng chung 2 – 4 người/phòng, đi lại bằng phương tiện công cộng, dành cho sinh viên, bạn có thể dùng số tiền tiết kiệm đó để học thêm tiếng Đức hoặc du lịch trải nghiệm văn hóa Đức.
 
Tại trường dạy nghề y tá tại Đức, bạn sẽ học được đào tạo về chăm sóc bệnh nhân, hỗ trợ chăm sóc người bênh ngắn và dài hạn. Tại đây, bạn sẽ tiếp xúc được với nhiều nhóm người khác nhau, bạn sẽ học được các ứng xử như thế nào với nhóm trẻ em, người bệnh, người bị tâm thần, tàn tật, người già.
 
Trong năm đầu được đào tạo, học viên sẽ được giới thiệu làm việc trong ngành điều dưỡng. Học viên cơ bản hiểu được tại sao có ngành điều dưỡng và vai trò của ngành, những điều một điều dưỡng viên nên làm. Thời gian đầu, học viên cũng đã trang bị được cho mình những kỹ năng điều dưỡng cơ bản như vệ sinh cá nhân, giúp ăn uống và theo dõi các chức năng quan trọng của cơ thể, được đào tạo bài bản. Công việc cụ thể của nghề điều dưỡng tại Đức tham khảo thêm tại đây.
 
Du học nghề Đức gồm những ngành nào bạn có thể cân nhắc khi đi Du học nghề ở Đức
 
Hết năm 1 đến năm 3 học viên sẽ học chuyên sâu hơn các chủ đề tang cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh và cách giữ sức khỏe cho mình.
 
Cơ hội làm việc và định cư sau khi hoàn thành khóa học du học nghề ở Đức ngành điều dưỡng là gì?
Chương trình du học nghề ở Đức ngành điều dưỡng có vị trí rộng rãi trong cơ hội làm việc Đức. Có thể làm cho các tổ chức y tế và xã hội khác nhau. Các bạn học ngành y tá là được đào tạo thêm ngành điều dưỡng kèm theo, nên các y tá sau này sẽ được tuyển dụng và làm việc trong các trung tâm điều dưỡng. Làm ở nơi chăm sóc người cao tuổi, giúp họ ăn uống, vệ sinh cá nhân, giúp họ tham gia các hoạt động cá nhân cũng như hỗ trợ khi có bán sĩ đến thăm bệnh
 
Cũng có thể bạn sẽ được làm ở viện điều dưỡng, y tá là việc chăm sóc bệnh nhân nội trú tại các phòng khám hoặc bệnh viện. Tại đó, họ có trách nhiệm chăm sóc bệnh nhân thực hiện các phương pháp điều trị y tế đơn giản.
 
2. Du học nghề Đức ngành phục vụ và quản lí chuỗi thức ăn nhanh (Ausbildung zur Systemgastronomie)


Du học nghề Đức gồm những ngành nào bạn có thể cân nhắc khi đi Du học nghề ở Đức1
 
Với công việc là ngành phục vụ tại các nhà hàng, cửa hiệu hay chuỗi cửa hàng ẩm thực tại Đức là một ngành đang cần nhiều nhân lực. Học nghề này bạn nhanh chóng hòa nhập nhanh chóng với cuộc sống nghề nghiệp tại Đức. Với kỹ năng, kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực trong các tiết học thực hành, kết hợp lý thuyết ở trường dạy nghề hay các nhà hàng, bạn có thể có đầy đủ tự tin và kinh nghiệm cho công việc mình.
 
Chẳng hạn với khóa đào tạo của bên Mc Donald, bạn được IHK công nhận bởi nội dung đào tạo được kiểm định chất lượng cao nhất. Trình độ chuyên môn được nâng cao, qua thời gian đào tạo 3 năm, bạn đã có thể leo lên nấc thang nghề nghiệp cao hơn là quản lý nhà hàng.
 
3. Du học nghề Đức ngành nhà hàng khách sạn (Ausbildung zum Restaurant- und Hotelfachmann)
Ngành du lịch châu Âu nói chung và tại Đức nói riêng đều rất phát triển, do đó nếu sinh viên quốc tế lựa chọn du học ngành này thì đều có cơ hội ở lại làm việc và định cư rất cao, nếu không cũng có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm lương cao tại các quốc gia khác nhau trong khối EU.
Du học nghề Đức gồm những ngành nào bạn có thể cân nhắc khi đi Du học nghề ở Đức3
 
Với ngành học này bạn sẽ được trải qua 3 năm đào tạo, luân phiên và trải qua các bộ phận khác nhau tổng thể cơ bản trong một nhà hàng khách sạn thực tế.
 
Dịch vụ cho bữa sáng
Đào tạo về thu ngân
Trải nghiệm công việc trong phòng bếp
Dịch vụ dọn phòng
Tổng thể các dịch vụ nhà hàng
Hỗ trợ các trung tâm hội nghị
Khu tiếp nhận khách
Khi chọn du học nghề ở Đức với ngành nhà hàng khách sạn, bạn nhận được điều gì?
Khi chọn học nghề Đức ngành dịch vụ này, là bạn đang tạo ra cơ hội làm việc vô cùng tốt cho chính mình. Đây là ngành mang lại niềm vui rất lớn, tiếp xúc và nhanh hòa nhập với cộng đồng và những người bạn mới. Bạn sẽ có nhiều trải nghiệm và cách ứng xử trong xử lý các tình huống với khách hàng, linh hoạt trong giao tiếp, linh hoạt trong tiếp nhận kiến thức ngành và kể cả ngoại ngữ.
 
Ưu điểm lớn trong du học nghề ở Đức ngành nhà hàng khách sạn?
 
– Bằng cấp có giá trị quốc tế, được đánh giá cao và công nhận trên toàn thế giới.
 
– Học lý thuyết song song với thực hành tại các nhà hàng và khách sạn trong khu vực để nâng cao tay nghề.
 
– Có mức lương thực tập khá cao (650-800 Euro/tháng)
 
– Một số trường còn cung cấp các khóa học tiếng Đức miễn phí trước mỗi khóa học.
 
– Được nghỉ trong các dịp lễ lớn như Giáng sinh và còn được nhận tiền thưởng.
 
– Nhiều khóa đào tạo thực tập thường xuyên để tạo cơ hội cho học viên gia nhập sớm vào thị trường công việc, thúc đẩy các dự án.
 
– Hàng năm có nhiều hoạt động ngoại khóa thường xuyên như tổ chức dạ tiệp riêng cho phụ huynh, bạn bè, trường học, các chuyến tham quan leo núi, giải trí leo núi, chèo thuyền, bắn cung. (ví dụ như Ringhotels)
 
– Sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội làm việc tại các nhà hàng, khách sạn ở Đức từ 1 – 3 năm với mức lương khoảng 2000 Euro/tháng hoặc xin làm việc tại các quốc gia khác ở châu Âu.
 
4. Du học nghề Đức ngành kỹ thuật cơ khí – điện tử (Mechatroniker/in Ausbildung)


Du học nghề Đức gồm những ngành nào bạn có thể cân nhắc khi đi Du học nghề ở Đức3
 
Khi nhắc đến cơ điện tử, kỹ thuật hay ô tô, không thể không nhắc đến nước Đức hung vĩ với kỹ thuật cao, kỷ luật lớn và hệ thống xấy dựng sâu rộng. Tinh thần luôn tiến về phía trước để đạt mục tiêu của con người nơi đây một phần cũng ảnh hưởng từ văn hóa cơ điện tử. Với một học viên chọn du học nghề ở Đức ngành kỹ thuật điện tử, chắc hẳn bạn không thể không nghĩ đến các hãng xe tầm cỡ của Đức như Audi, Mercedes-Benz, BMW.
 
Khi chọn học nghề này, thời gian học việc như một kỹ thuật viên điện tử bạn sẽ sóm biết được hệ thống điện và an nình, hệ thống sưởi, các công cụ làm việc như tua vít, kìm, máy khoan là vật dụng luôn đồng hành bên bạn.
 
Trong quá trình chọn du học nghề ở Đức ngành này, bạn đang bước chân vào công cuộc cách mạng phát triển vượt bậc của ngành kỹ thuật cơ điện tử trên thế giới. Nhhu cầu lơn, nên nhiều trường mở chuyên ngành nhiều đào tạo nhân lực để đáp ứng nhu cầu thị trường và như cầu cho sự phát triển của cả các quốc gia như Châu Âu.
 
Theo du học Đức ngành cơ khí điện tử bạn sẽ nhận được:
– Cơ hội thực tập tại các công ty nổi tiếng ngay lúc đang học với mức lương cao.
 
– Nhận được mức trợ cấp sinh hoạt khoảng 650-750 Euro/tháng trong quá trình học.
 
– Cơ hội làm việc tại các công ty nổi lớn rong lĩnh vực như BMW, Porsche, Mercedes-Benz, Volkswagen.
 
– Được quyền xin định cư tại Đức và bảo lãnh cả gia đình sau khi tốt nghiệp và làm việc được 3 năm.
 
5. Du học nghề Đức ngành kinh doanh (Ausbildung zur Kaufmann/-frau)
Với khối ngành đạo tạo kinh doanh trong du học nghề ở Đức, học viên được học những cách tối ưu hóa kết nối với khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng mới.
 
Lộ trình học của bạn như thế nào?
Trong thời gian đào tạo 3 năm, bạn sẽ được đào tạo các nội dung như: Kiểm tra, tiếp xúc khách hàng, giải phóng mặt bằng và trình bày hàng hóa cũng như đảm bảo độ chính xác, chất lượng và đúng chuẩn.
 
Tương tự như vậy, bạn kiểm tra hóa đơn hàng hóa trong kho, hỗ trợ kiểm kê hoặc tạo kế hoạch triển khai nhân sự trong năm thứ ba đào tạo và quản lý ca làm việc đầu tiên của bạn.
 
Ngoài trường dạy nghề, bạn tham gia các khóa đào tạo, hội thảo và dự án và luôn được giám sát bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm.


Du học nghề Đức gồm những ngành nào bạn có thể cân nhắc khi đi Du học nghề ở Đức2
 
Trong công việc hàng ngày, bạn được phát triển một cách chuyên nghiệp và phát triển  bản thân nhanh chóng: thông qua các nhiệm vụ khác nhau, các dự án thực tập sinh, chẳng hạn như “quản lý chi nhánh” và các bài học trong nhà. Các sự kiện và sự kiện của nhân viên hứa hẹn rất nhiều niềm vui và cơ hội tang thêm kiến thức và hiểu biết thú vị cùng mức thù lao hấp dẫn (năm thứ nhất: € 1000, năm thứ 2: € 1,100, năm thứ 3: € 1,250).
 
Bạn nhận được gì sau khi kết thúc khóa học nghề kinh doanh?
Khi đã kết thúc xong khóa học này, bạn đã trang bị cho mình sự tự tin, hòa đồng trong giao tiếp, bản thân trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Không những thế, bạn còn được;
Nhận được một khoản trợ cấp đào tạo hấp dẫn
Được cơ hội thực tập trong các doanh nghiệp, cơ hội để bạn va chạm thực tế và áp dụng kiến thức vào thực tiễn công việc.
Cơ hội mở rộng và phát triển sự nghiệp trong các công ty lớn
Các chương trình du học nghề ở Đức ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ việt nam lựa chọn vì chính sách miễn hoàn toàn học phí, có trợ cấp cao trong suốt thời gian học nghề và cơ hội định cư sau khi Tốt nghiệp.

Nếu bạn cũng có ước mơ du học Đức thì có thể tìm hiểu thêm thật nhiều thông tin qua các bài viết của ExpertransEI nhé!

 

Các tin khác

Banner