Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức

Hè đã tới: ngó ngay các điểm 'food tour' cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam

(2022-05-09 10:20:33)

"Food tour" là cách du lịch thông qua ẩm thực thay vì du ngoạn cảnh đẹp. Hình thức du lịch này đã thực sự trở thành phương thức lý tưởng cho những ai vừa muốn chu du lại được ăn no bụng và ngon miệng. Hãy cùng xem qua list các địa điểm nổi tiếng về "food tour" sau để chuẩn bị cho một mùa hè cực cháy, ăn sập bản đồ ẩm thực dải đất hình chữ S.

Hà Nội

Hà Nội hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, cổ kính của thủ đô nghìn năm văn hiến. Tuy nhiên Hà Nội còn có nhiều điều thú vị hơn thế. Ẩm thực là trải nghiệm mà bạn không thể bở lỡ khi đến đây. Nét riêng trong văn hóa ẩm thực của người Tràng An là sự tinh, sành và thanh lịch. Bạn có thể tìm nhiều món ăn tại khu vực phố cổ và các khu chợ nổi tiếng như chợ Đồng Xuân, chợ Nghĩa Tân… Nơi đây được ví như thiên đường ẩm thức với vô vàn các món ngon, lạ và giá thì rất rẻ. 

Đặc biệt, đồ ăn vỉa hè không trau chuốt sang chảnh như trong nhà hàng nhưng bù lại luôn có phong vị yên bình, hòa nhã được thêm vào bởi chính những cô bán hàng đầy thân thiện nơi thủ đô văn hiến.

Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 1.
Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 2.
Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 3.
Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 4.

Hải Phòng

"Food tour" dù đã xuất hiện từ khá lâu nhưng phải đến thời gian gần đây, trào lưu này mới được nhiều người biết và tìm đến Hải Phòng để thưởng thức những món ăn trứ danh của thành phố Cảng. Một số nơi được nhiều bạn trẻ yêu thích như chợ Lương Văn Can ở Q.Ngô Quyền có xôi đỗ đen, ốc, nem tai. Đường Lê Đại Hành có bánh bèo. Bánh mì cay thì ở đường Lê Lợi, đường Đinh Tiên Hoàng... Với giá cả phải chăng, các món ăn đường phố Hải Phòng ngày càng trở thành nét văn hóa độc đáo thu hút khách du lịch.

Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 5.
Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 6.
Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 7.
Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 8.

Hiện có nhiều hội nhóm đã được lập ra trên Facebook để "review Hải Phòng food tour" chia sẻ kinh nghiệm về ăn uống, đi lại, thuê khách sạn tại Hải Phòng. Các bạn trẻ cho biết thường lên mạng đọc các review về món ăn Hải Phòng trên mạng xã hội, đồng thời sẽ nhờ sự chỉ dẫn của người dân địa phương để tìm đúng những quán ăn ngon nhất.

Theo ông Vũ Huy Thưởng, Phó giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng: "Sắp tới, Sở Du lịch sẽ phát hành bản đồ món ngon TP Hải Phòng để du khách dễ tìm kiếm khi trải nghiệm. Để thuận tiện cho đi lại, tuyến xe điện từ Ga Hải Phòng đi các tuyến phố có món ngon cũng sẽ được mở. Đặc biệt, chúng tôi sẽ mở đợt cao điểm tuyên truyền cho các chủ nhà hàng, quán ăn, khách sạn về thái độ phục vụ, mục đích là tạo được hình ảnh đẹp về con người Hải Phòng với du khách", ông Thưởng cho hay.

Huế

Vùng đất cố đô nổi tiếng với các món ẩm thực cung đình. Tuy nhiên ở Huế còn có nhiều món ăn đường phố ngon mà bạn sẽ rất tiếc nếu bạn không triển ngay một chuyến food tour để thưởng thức đó. Món ăn của người Huế quý ở sự đầy đặn và đậm đà. Do đó sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi các o ở đây bán đồ ăn lúc nào cũng đầy ắp mà giá thì rất rẻ. Bật mí với bạn một số món ăn rất ngon ở Huế đó là: cơm hến, bánh bột lọc, bánh kẹp, chè bột lọc heo quay, bánh mì thịt nướng…

Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 9.

Cơm hến

Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 10.

Chè bột lọc heo quay

Nha Trang

Ẩm thực Nha Trang quyến rũ người dân địa phương và du khách gần xa bởi sự đa dạng. Không khó để tìm thấy những món ăn ngon bổ rẻ trên đường phố Nha Trang, chỉ là bạn có đủ bụng để thưởng thức ngay không thôi. Gợi ý cho bạn một số món ăn rất nổi tiếng tại Nha Trang như bún cá dầm, bánh canh cua, bò nướng Lạc Cảnh, bún mục Vạn Ninh, tôm hùm Bình Ba…

Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 11.

Bún cá dầm

Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 12.

Nem nướng Nha Trang

Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 13.

Bò nướng Lạc Cảnh

Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc không chỉ có rừng vàng biển bạc mà còn níu chân du khách gần xa bởi những món ăn ngon. Giống như nhiều địa phương có biển khác, Phú Quốc nổi tiếng với hải sản. Đi dọc các con đường Trần Hưng Đạo hay đường 30 tháng 4 bạn sẽ tìm thấy nhiều quán hàng bán hải sản ngon. Bên cạnh đó Phú Quốc còn có nhiều ăn khác cũng hấp dẫn không kém như: bún kèn, gỏi cá trích, tiết canh cua, gà rẫy, bánh khéo…

Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 14.

Bún kén

Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 15.

Bánh khéo

Đà Lạt

Đà Lạt là địa điểm hoàn hảo để thực hiện các chuyến food tour. Thành phố không quá lớn nhưng món ăn thì phong phú, đa dạng vô cùng. Từ rau quả tươi cho đến các món ăn no, ăn chơi đều đủ cả. Bánh ướt lòng gà, lẩu bò, lầu gà lá é, bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại…là những món ăn siêu nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử. Chẳng cần đi đâu xa, bạn chỉ cần đến chợ đêm Đà Lạt là đã có thể thưởng thức đủ loại đặc sản nơi đây rồi.

Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 16.

Lẩu gà lá é

Hè đã tới: ngó ngay các điểm food tour cực hot dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực, tha hồ phá đảo bản đồ món ngon Việt Nam - Ảnh 17.

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Các tin khác

Banner