Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức

NASA với kế hoạch đưa con người lên khám phá sao Hoả trong tương lai gần.

(2015-11-02 14:50:41)
Theo nguồn tin NASA cho hay, họ đang có kế hoạch đưa con người lên sao Hoả trong vài thập kỷ tới đây. Nhiệm vụ khám phá sao Hoả sẽ được thực hiện trong 3 giai đoạn và cần có nhiều nghiên cứu kĩ càng hơn nữa.

Sau nhiều năm nghiên cứu thì nhiệm vụ di chuyển con người đến một địa phận “Độc lập với Trái đất” sẽ là nhiệm vụ cuối cùng. Cũng theo NASA cho hay kế hoạch này sẽ được hoàn thành nhanh nhất vào sau năm 2030. Hiện tại, NASA đã đưa ra kế hoạch có tên là: “Hành trình tới sao Hoả của NASA – Bước tiên phong tiếp theo trong Thám hiểm không gian”.

Kế hoạch bao gồm có 3 giai đoạn chính. Thứ nhất là Earth Reliant: khi nào là thời điểm thích hợp để con người đặt chân lên sao Hoả; giai đoạn kế tiếp có tên là Proving Ground, thời điểm này sẽ diễn ra các hoạt động thí nghiệm đưa con người vào không gian sâu thẳm, tuy nhiên môi trường thử nghiệm sẽ cho phép con người trở về Trái đất trong một vài ngày.

Những nhà khoa học hi vọng trong hai giai đoạn đầu tiên sẽ được tiến hành dễ dang để đi đến giai đoạn cuối cùng đó là đưa con người lên  đến sao Hoả. Nếu như kế hoạch nàythành công, đây sẽ là một “thành tựu toàn cầu đánh dấu bước chuyển quan trọng trong việc mở rộng không gian sống của nhân loại. Chúng ta sẽ không chỉ đến thăm sao Hoả, mà còn có thể ở lại đó”.

Và khi đó, con người sẽ sống và làm việ cđược ở trong môi trường nhận được “sự hỗ trợ từ Trái đất với sự bảo dưỡng theo định kỳ. Họ sẽ thu hoạch các tài nguyên có được từ sao Hoả để tạo ra nước, nhiên liệu oxy và vật liệu để xây dựng. Cùng với đó có thể sử dụng hệ thống thông tin tiên tiến để truyền về Trái đất trong khoảng thời gian 20 phút”.

Tuy nhiên, trước khi bước vào giai đoạn đó, họ phải tiến hành nghiên cứu giai đoạn đầu tiên Earth Reliant. Những nghiên cứu này sẽ được tiến hành toàn bộ dựa trên những tín hiệu gửi về từ Trạm vũ trụ quốc tế, bảo đảm các thiết bị hoạt động tốt, tính toán chính xác các vấn đề về thời gian trong không gian.
Sau đó, khi các nghiên cứu số liệu đều khả thi, các nhà khoa học sẽ bước sang giai đoạn thứ 2 là Proving Ground. Ở giai đoạn này, người ta sẽ thí nghiệm đưa con người vào không gian xa xôi hơn, theo hướng về phía sao Hoả . Khi con người thật sự có thể tới được sao Hoả, các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn.

Theo báo cáo kết luận: “NASA và các đối tác đang làm việc khẩn trương mỗi ngày, vì thế chúng ta có thể trả lời một số câu hỏi cơ bản của con người về sự sống bên ngoài Trái đất.  Và sao Hoả có sự tồn tại của các loài sinh vật hay không? Nơi đó có thật sự là nơi khả quan cho sự sống của con người hay không? Những nghiên cứu sẽ cho chúng ta biết về quá khứ, hiện tại và tương lai của Trái đất”.    


PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Independent)
​Theo DSPL

Các tin khác

Banner