Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức

Tăng Giá Căn Hộ Cao Cấp Thật Hay Ảo

(2018-04-12 00:22:22)
Trong quý I đầu năm 2018 thị trường giao dịch căn hộ đang nóng trở lại, nhiều dự án giá đẩy lên 3-4 triệu/m2 cùng phân khúc so với năm 2017. Anh Phong, một môi giới bất động sản lâu năm chia sẻ, nếu một dự án bất động sản có vị trí tốt, chủ đầu tư uy tín, tiện ích đẳng cấp và tiến độ xây dựng đảm bảo thì chuyện giá tăng theo thời gian là hiển nhiên. Tuy nhiên, cũng có không ít dự án đang tạo sóng ảo, mức giá bán được đẩy lên quá cao so với tiềm năng thực tế của dự án. Đây có thể là chiêu trò của chủ đầu tư hoặc có sự thao túng của nhóm các nhà đầu cơ lướt sóng.
 
“Phần lớn người mua tại các dự án bất động sản cao cấp hiện nay là đầu tư, đầu cơ. Trong đó, có không ít người lướt sóng, chỉ đặt cọc một khoản tiền ban đầu và nhanh chóng tìm cách chuyển nhượng lại cho người khác để hưởng tiền chênh”, anh Phong cho biết.
 
Lý giải về hiện tượng các dự án cao cấp bùng nổ, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM cho hay, phân khúc căn hộ giá rẻ có lợi nhuận rất thấp, dao động từ 8 – 12%, trong khi phân khúc cao cấp có thể từ 30 – 40%. Do đó, các doanh nghiệp thường ưu tiên xây dựng những dự án cao cấp hơn là bình dân.
 
Theo một chuyên gia bất động sản, hiện nay rất nhiều dự án bất động sản chưa đủ điều kiện mở bán, chỉ đang là khu đất trống nhưng lại được quảng cáo rầm rộ, giá bán tăng nhanh tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người mua và cả thị trường.
 
Theo đó, với một chương trình “giới thiệu dự án” hay “công bố dự án” nhiều chủ đầu tư đã khôn ngoan lách luật để đưa dự án ra thị trường dù chưa đủ điều kiện mở bán. Các chủ đầu tư cũng chủ động thăm dò thị trường bằng cách mở bán theo từng đợt với số lượng hạn chế. Nếu thấy thị trường hấp thụ mạnh thì đợt sau họ sẽ tăng giá lên theo từng đợt bán. Ngược lại, giới đầu cơ sẽ tham gia gom hàng và tạo sóng ảo khiến mức giá tăng cao vượt ra khỏi giá trị thực của nó.
Thông tin khác:
Có nên đầu tư liền kề thanh hà Cienco5
 
Tags

Các tin khác

Banner