Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Phong thủy » Tư vấn phong thủy

Cách xác định hướng cửa chính của căn hộ chung cư theo phong thủy

(2015-11-06 11:38:33)
Khi quyết định mua một căn hộ chung cư làm nơi ở thì ngoài việc quan tâm đến yếu tố về giá cả, số tầng, hình dáng của căn hộ thì một vấn đề bạn cần hết sức chú ý là hướng cửa chính của căn hộ đó.
Nhiều người cho rằng, hướng của căn hộ chính là hướng cửa sổ, cửa ra ban công nơi có nhiều nắng, gió do khoảng không gian tiếp xúc trực tiếp ngoại cảnh.
 
Nhưng, qua thực tế và kinh nghiệm, các chuyên gia phong thủy cho biết cách tính này không được chính xác. Quan niệm này đã có sự nhầm lẫn khi coi những yếu tố nắng, gió hay không khí là yếu tố tạo nên "khí".
 
Trái lại, nếu cửa sổ mở và cửa chính bịt kín thì chắc chắn cuộc sống của chúng ta không thể vận hành được. Vì thế, bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp “khí” cho toàn bộ căn nhà. Và hướng của căn hộ phải được tính theo hướng của cửa ra vào dù ở bất cứ tầng nào thì mới tạo ra được sự phù hợp với nguyên lý “khai môn lập hướng” trong phong thủy.
 
Ngoài cách xác định phương vị, việc xác định số đo hướng của căn hộ bằng la bàn là vấn đề nảy sinh độ "vênh" giữa lý thuyết và thực tế. Đôi khi, sử dụng la bàn để đo hướng của căn hộ lại cho ra những kết quả không chính xác.
 
Nhà chung cư với những đặc thù do kết cấu thường rất nhiều lõi cốt thép với từ tính cao hơn các nhà biệt thự hoặc đất phân nền gấp nhiều lần, vì vậy dễ làm sai lệch kim la bàn dẫn đến việc xác định hướng không chính xác.
 
Kinh nghiệm đo hướng căn hộ là không chỉ đo ở nhiều vị trí khác nhau, cả bên trong lẫn bên ngoài căn hộ mà là đo cả tòa nhà. Ngoài ra, không thể bỏ qua những công cụ như bản đồ vệ tinh để quyết xác một thông số đầu vào chính xác.
(Theo CafeLand)

Các tin khác

Banner