Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Phong thủy » Phong thủy nhà ở

Cách xác định hướng đón khí tốt đối với căn hộ chung cư

(2015-10-29 16:07:25)
Sinh khí chính là những địa khí có sức sống, có thiên khí thông thoáng. Đón sinh khí là tìm kiếm hoặc lợi dụng địa khí có sinh cư để tạo lên luồng không khí tốt cho ngôi nhà.

Đối với những căn hộ ở chung cư, của ra vào thường bị bí khí, mặt khác trong phòng khách lại là nơi đón được nhiều thiên khí, địa khí nhất và cũng chính là hướng tốt nhất cho căn nhà.

Để xác định hướng cho ngôi nhà rất quan trọng, bởi khi đã xác định sai thì mọi tính toán, thiết kế theo phong thủy đều không còn  chính xác, hoặc cho kết quả thấp hơn.

Mặt phòng khách có ban công là nơi đón nhiều khí nhất.
Vẫn có nhiều người nghĩ rằng hướng cửa chính ra vào chính là nơi xác định hướng. Đây là một đánh giá tương đối chủ quan được nhìn nhận từ một phần của khí

Tuy nhiên làn là thiên khí và địa khí vốn khó có thể cảm nhận được, ít chịu tác động theo suy nghĩ chủ quan của con người, nhưng lại có thể dựa vào khoa học phong thủy và máy móc có thể đo đạc được.

Thực tiễn kinh nghiệm cho thấy, nơi đón khí tốt nhất cho căn hộ chung cư  chính là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất. Trong thực tế chính đó là mặt phòng khách có ban công. Việc đo đạc bằng máy cảm ứng hay máy đo địa từ trường trong hầu hết trường hợp đều thấy phần ban công có trường khí cao hơn. Do đó, khi xác định hướng của căn hộ chung cư, nên ưu tiên phía ban công gần phòng khách làm hướng và phần đối diện của căn hộ là tọa.

Hơn thế nữa, cửa ra vào của các chung cư đều là hành lang kín, khó có thể đón khí được, kể cả gió tự nhiên, chưa nói đến thiên khí và địa khí.
 
Khi tiến hành đo đạc xác định hướng bằng la bàn cần sử dụng những loại la bàn cao cấp để đưa ra kết quả chính xác , bởi đa phần chung cư có kết cấu bê tông lõi thép có khả năng chống nhiễu tốt.

 Đoan Trang (Xây dựng)

Các tin khác

Banner