Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Phong thủy » Phong thủy nhà ở

Phong Thuỷ nhà ở và cách hóa giải những điều cấm kỵ

(2015-10-26 10:23:04)
Phong thủy nhà có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tài lộc cũng như sự hưng thịn của chủ nhà. Tuy nhiên, ngày nay khi quỹ đất sinh hoạt đang ngày càng eo hẹp nhiều gia đình khi thiết kế và bố trí nội thất lại chỉ lưu ý đến yếu tố dễ dàng cho sinh hoạt mà chưa để ý nhiều đến phong thủy nên tồn tại rất nhiều sai xót không đáng có.

Cửa chính đối diện với cửa chính nhà bên cạnh
Quan niệm phong thủy cho biết, nếu như 2 nhà có cửa chính đối -xung sẽ làm cho khí của ngôi nhà này xung thẳng vào cửa nhà kia nên chắc chắn sẽ có một nhà sẽ không được tốt. Để củng cố nhược điểm này có thể sử dụng gương Bát Quái hoặc chuông gió treo ở cửa. Gương trong Phong Thuỷ có tác dụng phản xạ lại luồng khí bay tới, nhưng việc sử dụng gương cần hết sức cẩn trọng, không được sử dụng bừa bãi.

Cửa chính thông với cửa hậu
Trong ngôi nhà cửa chính lại thông thiên với cửa hậu đó chính là điều tối kỵ. Khi thiết kế để các cửa thông nhau, những luồng khí vào sẽ bị phân tán hết. Chính điều này sẽ làm tổn tiền tài của gia chủ, không chấn giữ được tài lộc. Để hóa giải nhược điểm này, gia chủ cần chỉnh sửa cửa hoặc đặt bình phong chắn ở giữa để cửa chính và cửa phụ nhìn không thông nhau nữa. Gia chủ cũng có thể dùng quả cầu thuỷ tinh treo ở vị trí thông giữa hai cửa.

Nhà vệ sinh thiết kế xây ở giữa nhà
Tuyệt đối không được xây nhà vệ sinh ở giữa nhà, đó là điều tối kỵ quan trọng. Vì đó là nơi có nhiều uế khí nếu như xây ở giữa nhà sẽ làm ô nhiễm tất cả các phòng trong nhà khiến cho tài vận và sức khỏe trong nhà đều không được tốt. Nếu như phạm phải thì tốt nhất bạn nên xây sửa lại, nếu như trong trường hợp “bất khả kháng” thì nên dọn dẹp nhà vệ sinh sạch sẽ, sẽ hạn chế bớt được những điều tiêu cực.

Đặt bếp ở hướng Tây Bắc
Ở trong gia đình, người đàn ông thường đóng vai trò là trụ cột. Đại diện cho các trụ cột gia đình được đặt ở vị trí hướng góc Tây Bắc. Một vấn đề phong thủy tồi tệ nhất cần hóa giải là khi góc này đang bị ảnh hưởng bởi ngọn lửa, chẳng hạn như bếp, bình nước nóng hoặc bếp nướng ngoài trời, được gọi là "lửa ở trên trời" và có thể làm ảnh hưởng lớn tới người đàn ông trong gia đình. Họ có thể bị tai nạn, bệnh tật, mất việc hoặc phá sản.
 
Để hóa giải lỗi phong thủy này hãy sử dụng bếp gas bằng bếp điện giúp tiêu hao bớt ảnh hưởng của lửa, hoặc cũng có thể treo một chiếc chuông gió để xua tan một số nguồn năng lượng xấu.

Bếp của nhà lộ ngay ở ngoài
 Theo quan niệm phong thủy, bếp chính là nguồn tài lộc và phải kín đáo sao cho người ngoài đi vào cửa không thể nhìn thấy bếp. Nếu như đứng ngay ở cửa nhà đã nhìn thấy bếp thì phạm vào điều tối kỵ. Vì vậy chủ nhà cần khắc phục bằng cách sắp xếp lại bếp hoặc dùng một bình phong hoặc đôn lớn che chắn cho bếp.
 
Xà nhà chắn ngang giường ngủ hoặc bàn thờ, bếp
 Ở các vị trí đặt xà, khí của nó tương đối mạnh và thường là sát khí. Việc kê một chiếc giường ngủ ngay dưới xà nhà hoặc dưới chân cầu thang đó là điều cùng bất lợi. Hãy khắc phục ngay bằng cách kê giường ra chỗ khác hoặc dùng một trần gỗ hoặc giấy căng ngang phủ lấy xà nhà. Như thế sẽ giảm bớt tác động xấu của xà. Điều này cũng có thể áp dụng tương tự với bếp và bàn thờ.
 
 
Gương chiếu thẳng cửa ra vào, giường ngủ
 Việc đặt đặt gương, kính không nên đặt tùy tiện trong nhà, nhất là đối với phòng ngủ. Nếu như ở trường hợp dùng gương để “tăng diện tích” cho ngôi nhà về mặt thị giác cần nên cân nhắc kỹ. Đối với giường ngủ tuyệt đối không nên đặt kính chiếu thẳng vào, điều đó vừa khiến người ngủ cảm giác lo âu, thấp thỏm và khí trường bị phản xạ hỗn loạn. Ngoài ra tuyệt đối không để gương đối diện cửa ra vào.
Giường ngủ đối diện với cửa phòng
 
Tronng phong thủy còn quan niệm, giường ngủ không nên đặt đối diện với cửa phòng vì khí từ cửa vào sẽ xung thẳng tới giường, làmtổn hại cho sức khoẻ người nằm. Để hóa giải điều đó cần phải kê giường nơi khác hoặc treo mành, rèm ở ngay cửa.
 
Tuệ Minh
Theo Trí thức trẻ

Các tin khác

Banner