Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức » Thị trường nhà đất

Căn hộ chung cư ''hot'' năm 2018

(2018-01-22 15:53:03)
Năm 2017 kết thúc với sự sôi động của hoạt động giao dịch bất động sản với chủ yếu là các căn hộ chung cư bình dân. Vì vậy, có nên tham gia vào thị trường này năm 2018 hay không và nếu tham gia thì nên chọn phân khúc nào là những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất.

Trích ý kiến của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch hiệp hội bất động sản TP.HCM, cho rằng 2018 là năm bản lề để bất động sản tăng trưởng vượt bậc, sẽ có chuyển hướng mạnh sang phân khúc có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu của đại đa số người thu nhập thấp và trung bình tại đô thị. Ông Châu tin rằng việc tăng giá cục bộ đất nền đã dừng lại và riêng tại TP.HCM, bất động sản sẽ phát triển nhất ở hướng Đông.

Ông Quách Xuân Tùng- Viện kinh tế Tài chinh cũng có những quan điểm tương đồng, cũng nhận định năm nay các căn hộ 1 - 2 phòng phủ, giá 1 - 2 tỷ đồng vẫn là phân khúc chủ đạo với thanh khoản tốt. Vị vậy, ở những phân khúc cao cấp, nhiều DN cũng phải tìm cách hạ giá hoặc kết hợp với các chương trình khác để thúc đẩy bán. Nguồn cung phân khúc cao cấp được dự báo vẫn sẽ tăng nhưng sẽ chậm lại và có sự tái cấu trúc nhất định.



Còn theo bà Vũ Thị Đào, cũng đến từ Viện kinh tế Tài chính, năm 2018 giá thuê văn phòng tại các khu trung tâm có xu hướng tăng mạnh hơn do không chỉ thuận tiện mà còn phản ánh thương hiệu doanh nghiệp. Khu vực trung tâm với các tòa nhà lớn cùng chất lượng hạng A sẽ thu hút nhiều khách thuê tham quan và đặt văn phòng làm việc hơn.

Trước những sự hứa hẹn phát triển của thị trường bất động sản, có ý kiến lo ngại về khả năng hình thành bong bóng bất động sản trong năm nay.

Các tin khác

Banner