Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức » Thị trường nhà đất

''Cơn sốt'' nhà đất phía Tây Hà Nội năm 2018

(2018-01-22 15:02:01)


Một trong những thông tin khiến thị trường nhà đất lên ''Cơn sốt'' là do có thông tin từ UBND TP Hà Nội cho phép 240 dự án ở Hà Tây (cũ) được phép triển khai. Theo đó, giá nhà đất ở khu vực này đang có những dấu hiệu tăng nhanh chóng mặt. Và điều này có tạo lên một ''bong bóng'' bất động sản lần nữa không?

''Cơn sốt'' nhà đất
Trong thời gian gần đây, các sàn giao dịch bất động sản và các công ty mua giới đều trở lên nhộn nhịp người mua bán. Từ ''Nhà đất'' được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Tại một số dự án đang bán sản phầm hoặc chuẩn bị đưa sản phẩm vào thị trường ở phía Tây Hà Nội như: Khu công nghiệp cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Dương Nội, Tân Tây Đô, Làng Việt Kiều Châu Âu, Xa La,.. đã đưa vào sử dụng thích hợp. Tại khu đô thị Dương Nội của chủ tập đoàn Nam Cường, khu nhà liền kề 100m2 đã thay đổi từ 17-19 triệu đồng/ m2 lên 20-21 triệu đồng/m2 chỉ trong 1 tháng và giá trị của nó còn tiếp tục tăng trong thời điểm này. Tại khu đô thị mới Tân Tây Đô chỉ cách Hà Nội 7km và tiếp giáp với đường Cầu Giấy nối dài và đường Hoàng Quốc Việt, gần khu Công nghiệp Nam Thăng Long và Khu công nghiệp Cầu Diễn, giá nhà đất cũng tăng chóng mặt. Các khu Đô thị khác ở phía Tây cũng lần lượt tăng giá. Theo khảo sát tại 18 sàn giao dịch bất động sản Hà Nội, thời gian qua, có 30% giao dịch thành công đều thuộc trục phía Tây, nơi tập trung dự án thuộc vành đai 4 của Hà Nội.

Nguyên nhân của ''cơn sôt'' nhà đất
Ổng Phạm Trung Hà, Giám đốc Công ty Cổ phần Bất Động Sản Hòa Phát cho rằng, biến động nêu trên là xu hướng tất yếu sau khi nhiều tháng thị trường nhà đất ''đóng băng''. Nguyên nhân chủ yếu là nhu cầu về nhà đất của người dân còn lớn. Hơn nữa, khi một số cổ phiếu bất động sản nổi sắc ''xanh'', nền kinh tế khởi sắc thì việc một số người dân chưa có nhà muốn mua nhà là tất nhiên. . Theo một số chuyên gia, lí do khiến thị trường nhà đất phát sốt là có thông tin từ UNND TP Hà Nội cho phép 240 dự án ở phía Tây Hà Nội được phép triển khai, trong đó có nhiều dự án khu đô thị được tiếp tục triển khai.

Bong bóng nhà đất liệu có thật?
Hiện tại, thị trường nhà đất khu vực Tân Tây Đô đang nóng hổi. Nhiều thương lái mua lúa non rất nhộn nhịp. Sốt nhà đất đang diễn ra, nhưng theo các chuyên gia bất động sản thì con sốt ngày chỉ diễn ra trong thời gian cơ sở hạ tầng đang hoàn thiện và có thể sẽ tăng nhanh do tâm lý sợ khan nhà đất của người dân chứ chưa chắc đã là bong bóng bất động sản.

Các tin khác

Banner