Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức » Thị trường nhà đất

Cơn sốt đất Đông Anh - Nhà đầu tư có nên thận trọng?

(2017-05-31 15:45:30)

Sau 3 giai đoạn Sốt nóng - Đóng băng - Phá băng thì hiện tại giá đất tại Đông Anh đang sốt trở lại. 

Từ năm 2016, Hà Nội chính thức công bố Đồ án Quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài giá đất Đông Anh thực sự "nhảy múa". 
Những quy hoạch mang tầm chiến lược như đồ án Quy hoạch đến đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 khu vực Bắc sông Hồng trở thành Trung tâm hành chính thương mại giao dịch quốc tế, trục Nhật Tân - Nội Bài là động lực chính phát triển đô thị Bắc sông Hồng... bắt đầu tạo sóng cho đất nền Đông Anh.
Theo khảo sát, tại thôn Văn Thượng, Xuân Canh giá đất khoảng 18 - 27 triệu đồng/m2 mặt đường rộng 5 - 6m. Đất phía bên trong làng Ngọc Chi cũng từ 30 - 40 triệu đồng/m2. Làng Vĩnh Thanh khoảng 25 - 26 triệu đồng/m2. Mặt đường Đông Hội, cách hội chợ triển lãm quốc gia 1.000m có giá dao động từ 23 - 28 triệu đồng/m2.
Giá đất tăng chóng mặt, người mua tranh nhau, phòng tài nguyên môi trường của huyện Đông Anh người chật cứng như nêm

Nhận định của chuyên gia

Nhận định về giá đất nền tại Đông Anh đang nóng lên từng ngày bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc bộ phận tư vấn và nghiên cứu Savills cho hay: "Thời gian gần đây chúng ta nhận thấy hàng loạt công trình giao thông quan trọng tại khu vực Đông Anh đã được đưa vào hoạt động, các dự án lớn cũng đổ bộ vào Đông Anh đã khiến khu vực này hút của các nhà đầu tư. Chính vì vậy giá BĐS bám sát các trục chính quy hoạch tăng là điều dễ hiểu".
"Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên thận trọng, không nên đầu tư theo tâm lý đám đông khi các quy hoạch còn chưa rõ ràng. Đối với những mảnh đất đã có sổ đỏ và quy hoạch rõ ràng thì sẽ yên tâm tuy nhiên đất chưa rõ quy hoạch nhà đầu tư cần cẩn trọng trước khi xuống tiền. Bài học cơn sốt đất nền Mê Linh, Ba Vì vẫn còn đó và các nhà đầu tư cần phải hết sức cảnh giác với đất nền Đông Anh", bà Hằng nhấn mạnh.

Các tin khác

Banner