Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức

Có nên đầu tư dài hạn vào bất động sản cao cấp không?

(2016-08-26 09:13:31)

Gần đây, hàng loạt các dự án bất động sản cao cấp đình đám được mở bán đã đặc biệt thu hút giới đầu tư.

Báo cáo Quý 2/2016 của hàng loạt công ty nghiên cứu thị trường chỉ ra rằng phân khúc nhà ở cao cấp đang cải thiện toàn diện về khối lượng giao dịch và tỷ lệ hấp thụ, đồng thời dự đoán lạc quan cho vận động thị trường trong tương lai. 6 tháng cuối năm 2016, phân khúc vàng này đã thực sự trở lại ngôi vương?

Phân khúc cao cấp đang “nóng” lên từng ngày

Năm 2015 và nửa đầu năm 2016 chứng kiến nhiều biến động mạnh của nền kinh tế và đầu tư tài chính. Nếu trước đây những phương án đầu tư truyền thống như: tiền gửi, vàng, ngoại tệ, chứng khoán được ưa thích vì tính thanh khoản cao và tỷ lệ sinh lời tốt, thì giờ đây lại mất dần sức hấp dẫn trong bối cảnh các yếu tố kinh tế vĩ mô về lãi suất hay tỉ giá đang gặp bất lợi, nhất là do ảnh hưởng từ việc Anh rời khỏi EU (Brexit) hay FED tăng lãi suất.

Vì vậy, “khẩu vị” của các nhà đầu tư đã thay đổi rõ rệt khi chuyển dịch từ các kênh sinh lời nhanh sang đầu tư dài hạn, bền vững như bất động sản cao cấp. Mặt khác, do kinh tế phát triển, tầng lớp trung và thượng lưu tăng, kéo theo nhu cầu về cuộc sống đẳng cấp kết hợp với sự gia tăng dòng tiền kiều hối, FDI... cũng là lý do tạo thêm sức “nóng” cho phân khúc bất động sản cao cấp này.

bất động sản cao cấp

Sức nóng không dành cho số đông

Bài học từ “bong bóng” bất động sản khiến giới đầu tư luôn cẩn trọng. Một số nhà đầu tư cho rằng có quá nhiều doanh nghiệp chào hàng bất động sản cao cấp trong thời điểm này. Trong đó, có nhiều dự án “tự xưng” là cao cấp dù không thực sự hội tụ đủ các tiêu chuẩn về vị trí, tiện ích, thiết kế, chất lượng bàn giao.

Sức nóng của phân khúc cao cấp vì thế không dành cho số đông. Cục diện thị trường vẫn được dẫn dắt bởi những dự án chuẩn cao cấp, nói cách khác, chỉ những dự án “đặc biệt” mới đủ sức tạo “sự khác biệt” về hiệu quả đầu tư. Vì vậy, để cầm chắc phần thắng, nhà đầu tư cần chú trọng vào những yếu tố cơ bản nhất của bất động sản là vị trí, môi trường và quy hoạch tương lai.

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục:

Nhà đất Hoài Đức sôi động trước thông tin lên quận 
Chung cư Sun Square khuyến mãi lớn trong tháng ngâu
Số phận những dự án từng là "hàng nóng" khu vực Tây Bắc Hà Nội
Chung cư Nam Xa La: Ra phường mới biết không phải là… căn hộ!

 

 

Các tin khác

Banner