Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức » Tài chính - chứng khoán

Đầu tư và giải pháp trứng bỏ nhiều giỏ

(2017-06-02 10:51:14)

Đa dạng hóa danh mục đầu tư là bỏ vốn vào các chứng khoán có độ rủi ro khác nhau dựa trên những tỷ lệ đầu tư không giống nhau. Đây được gọi là phương pháp "trứng bỏ nhiều giỏ". Rất nhiều các nhà đầu tư áp dụng phương pháp này như một giải pháp đầu tư an toàn và thông minh. Tại sao vậy ? 

Đa dạng hóa danh mục đầu tư sẽ giúp giảm thiểu các rủi ro không đáng có

 Việc nắm giữ cổ phiếu của các doanh nghiệp, lĩnh vực không liên kết với nhau , nhà đầu tư có thể kiềm chế được biến động giá với danh mục đã chọn.
 Ngoài ra,khi nhà đầu tư phân bổ tài sản qua nhiều kênh, như quỹ mở, cổ phiếu, trái phiếu, tiền mặt..., nếu một khoản đầu tư có kết quả kém mà các khoản đầu tư khác có kết quả tốt trong cùng thời gian thì thiệt hại tổng thể đã được giảm và nhà đầu tư vẫn có lợi nhuận. 

Tăng cơ hội có thêm lợi nhuận ở các nguồn đầu tư khác

Ví dụ, khi nền kinh tế bước vào giai đoạn suy thoái, các ngành như bất động sản, ngân hàng, chứng khoán khó tăng trưởng khiến giá cổ phiếu của doanh nghiệp ngành này khó biến động thì nhà đầu tư có thể phân bổ, đa dạng hóa danh mục vào các ngành hàng tiêu dùng thiết yếu như dược phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, năng lượng...Như vây, cơ hội có thêm lợi nhuận sẽ được mở rộng hơn cho nhà đầu tư. 
 Như vậy,  để giảm tối đa rủi ro và đạt được kỳ vọng về lợi nhuận, nhà đầu tư có thể sử dụng biện pháp đa dạng hóa danh mục đầu tư. Tuy nhiên, phải cân bằng giữa lợi nhuận và chi phí tăng thêm. Có rất nhiều cách để đa dạng danh mục đầu tư và việc cần làm trước khi quyết định phân bổ tài sản vào cổ phiếu của các nhóm ngành , nhà đầu tư cần nghiên cứu và xác định rõ lợi nhuận kì vọng và rủi ro. 

Các tin khác

Banner