Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức » Tài chính - chứng khoán

Lãi suất Mỹ tăng, giá vàng lao dốc

(2015-11-02 16:42:05)
Thông tin Mỹ có thể tăng lãi suất trong tháng 12 khiến giá vàng giảm hơn 11 USD, xuống 1.155 USD trong phiên giao dịch hôm qua.
 
Thị trường châu Á sáng nay hồi phục nhẹ lên 1.158 USD lúc 7h50 (giờ Hà Nội), tương đương 31,2 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí). Những doanh nghiệp trong nước hôm qua đã chốt giá cuối ngày tại 33,73-33,95 triệu đồng.
Sau khi phiên họp chính sách kéo dài 2 ngày kết thúc, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã quyết định giữ nguyên lãi suất thấp kỷ lục – và cũng đúng như thị trường dự báo nhưng hé lộ khả năng sẽ thắt chặt chính sách trong phiên họp tháng 12 tới.
 
FED cho biết vẫn đang theo dõi các diễn biến tài chính và kinh tế trên toàn cầu. Mặc dù vậy, dường như họ không cho rằng các rủi ro bên ngoài còn có thể ảnh hưởng lên kinh tế Mỹ như hồi tháng 9.
 
Sau thông báo của FED, giá vàng lao từ 1.175 USD xuống 1.152 – thấp nhất từ 13/10, dù trước đó đã có lúc chạm 1.185 USD do đồng đôla yếu đi.
 
Theo Tai Wong – Giám đốc Giao dịch Kim loại quý tại BMO Capital Markets nhận định: "Tuyên bố của FOMC gây ngạc nhiên, khi họ xem nhẹ các số liệu kinh tế yếu kém gần đây, và để ngỏ khả năng tăng lãi tháng 12. Điều này khiến đà tăng của vàng bị đảo chiều", 
 
FED hiện đang giữ lãi suất thấp gần một thập kỷ qua. Ở phiên họp tháng trước, cơ quan này đã quyết định chưa tăng do lo ngại về kinh tế toàn cầu. Chủ tịch FED – bà Janet Yellen kể từ đó liên tục cho biết họ cũng vẫn sẽ tăng lãi năm nay, bất chấp một số ý kiến phản đối nội bộ.
 
"Vàng và bạc đã được mua vào liên tục trong một tháng qua, do nhà đầu tư cho rằng FED sẽ tiếp tục nới lỏng và chưa tăng lãi suất năm nay. Tuy nhiên, tuyên bố của FED hôm nay lại vẫn đề cập đến khả năng tăng lãi tháng 12. Điều này sẽ khiến nhà đầu tư thêm chú ý", Mike Dragosits – chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại TD Securities nhận xét.
 
Hà Thu (VnExpress)

Các tin khác

Banner