Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức » Thông tin quy hoạch

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sẽ vận hành chính thức trong năm 2016

(2015-10-24 15:12:33)
Vào 20/10 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã tiến hành tổ chức giao ban định kỳ tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.

Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GT-VT) cho hay, cho tới thời điểm hiện nay dự án đã thực hiện được gần 66% khối lượng công việc. Cụ thể, các nhà thầu đã hoàn thành được 419 trụ cầu khu gian; hoành thành 100% trụ ga và 81/112 xà mũ của nhà ga; đúc được 610/816 phiến dầm và lao lắp được 494 phiến.

Đoàn tàu mẫu được chế tạo ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã được vận chuyển về đến cảng Hải Phòng và đang trong quá trình làm thủ tục thông quan để về trưng bày tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ trưng cầu ý kiến nhân dân. Theo Bộ GT-VT, tiến độ của dự án trong thời gian qua đã có những bước cải thiện đáng kể.

Những đơn vị thi công gồm Ban Quản lý dự án, Tổng thầu EPC đã phối hợp rất ăn ý giúp cho công việc được thông suốt. Theo quan điểm của Bộ GT-VT sẽ nhất quyết không để lùi tiến độ của dự án. Theo đó về công việc tại tất cad công trường vfa nhà ga cần phải được bảo đảm tiến độ, nhưng vấn đề an toàn vẫn phải đặt lên hàng đầu. Đối với các đơn vị liên quan cần huy động cao nhất nhân lực và thiết bị để đáp ứng được tiến độ đã đặt ra. Tổng thầu EPC cần phải kịp thời làm thanh toán cho thầu phụ theo hình thức cuốn chiếu, gối đầu.
Cho tới ngày 30/6/2016 về cơ bản phải giải quyết xong phần xây lắp để đến ngày 30-9-2016 cơ bản chạy thử tàu. Trong năm 2016 dự án phải được vận hành chính thức.
(Theo HNM)

Các tin khác

Banner