Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức

Du Học Ngành Điều Dưỡng Những Điều Bạn Cần Biết

(2021-07-09 15:48:09)

Du học nghề Đức miễn phí ngành điều dưỡng hiện nay đang là một sự lựa chọn hot không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước khác trên toàn thế giới.

Trên khắp các diễn đàn và fanpage có rất nhiều bài viết cũng như các câu hỏi đề cập đến việc du học Đức liên quan đến ngành điều dưỡng. Những câu hỏi nhiều nhất có thể kể đến như:
Điều kiện để có thể đến và du học tại Đức như thế nào?
Cách làm hồ sơ du học tại Đức cho ngành điều dưỡng ra sao?
Lịch trình học tập tại Đức thế nào hay làm visa du học Đức cần những gì?...
Có quá nhiều vấn đề khiến bạn phải đắn đo suy nghĩ vì chưa tìm được cho mình câu trả lời vừa ý. Để giải đáp cho những vấn đề mà nhiều bạn đang phải vướng bận, trong bài viết này ExpertransEI sẽ tổng hợp và trả lời cho các bạn những thắc mắc trên. Đồng thời, bài viết cũng sẽ giới thiệu cho các bạn biết những điều kiện cần và đủ để các bạn có thể du học tại Đức ngành điều dưỡng miễn phí.

du-hoc-nganh-dieu-duong-nhung-dieu-ban-can-biet

Du học Đức miễn phí ngành điều dưỡng và những điều cần biết
1. Điều kiện để có thể tham dự du học Đức ngành điều dưỡng

Để có thể tham dự chương trình du học Đức miễn phí cho ngành điều dưỡng, điều tối thiểu nhất là bạn phải tốt nghiệp trung học phổ thông, đạt đủ độ tuổi là 18 tuổi và phải có bằng tiếng Đức là bằng B1. Ngoài ra, theo quy định mới nhất hiện nay của đại sứ quán Đức, các du học sinh nếu muốn theo học ngành điều dưỡng tại Đức phải có chứng chỉ chứng minh rằng bạn đã có nền tảng kiến thức về ngành điều dưỡng hoặc các ngành có liên quan đến y khoa tại Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn phải có một sức khỏe tốt cùng với niềm đam mê bất tận dành cho ngành điều dưỡng bởi nó sẽ chính là nguồn động lực vô cùng vững chắc và là đòn bẩy giúp bạn vượt qua những khó khăn để học tập tốt trong những năm xa nhà tại nơi đất khách quê người.

2. Hồ sơ tham dự chương trình 
Nếu bạn chưa nắm bắt được thông tin về hồ sơ du học Đức miễn phí ngành điều dưỡng thì hãy để chúng tôi cung cấp thông tin chính xác nhất dưới đây cho bạn. Nhìn chung, một bộ hồ sơ đầy đủ để có thể hoàn thành việc đăng ký và nhập học sẽ bao gồm các loại giấy tờ như: giấy chứng minh nhân dân (bao gồm cả bản gốc và bản photo có công chứng), hộ chiếu (bao gồm cả bản gốc và bản photo có công chứng), bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng nghề, bằng cấp hay bảng điểm Đại học, Cao đẳng hoặc Trung cấp (nếu có), giấy khám sức khỏe để chứng minh sức khỏe của bạn tốt, chứng chỉ chứng minh rằng bạn đã được đào tạo cơ bản ngành điều dưỡng tại Việt Nam hoặc giấy tờ chứng minh bạn có học ngành nghề liên quan đến y khoa tại Việt Nam, đặc biệt, bạn phải có bằng tiếng Đức A2.
 
du-hoc-nganh-dieu-duong-nhung-dieu-ban-can-biet1
 

3. Lộ trình học tập tại Đức
Sau khi hoàn tất các thủ tục và xin được visa, các bạn sẽ được đến nước Đức xinh đẹp để du học miễn phí ngành điều dưỡng. Trong 3 tháng đầu tiên khi sống tại nước Đức xinh đẹp, bạn sẽ phải học và thi lấy bằng tiếng Đức B1. Và ngay sau khi có trong tay bằng tiếng Đức B1, các du học sinh mới được chuyển qua học chương trình điều dưỡng chính thức tại các trường điều dưỡng tại Đức. Chương trình học này sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 3 năm với hình thức đào tạo chuyên môn về lý thuyết đi kèm thực hành. Với chương trình học này, du học sinh sẽ được thực tập trực tiếp tại các viện dưỡng lão, trung tâm y tế tại Đức hoặc các bệnh viện trên toàn nước Đức, các bạn sẽ thực hành và tiếp xúc trực tiếp với các bệnh nhân tại đây. Tại nơi thực hành, các bạn sinh viên cũng có thể làm thêm và sẽ nhận được mức lương hợp lý và tương xứng ngay tại cơ sở thực hành. Sau khi các bạn hoàn tất chương trình du học Đức miễn phí ngành điều dưỡng, các du học sinh sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho mình như: tiếp tục học lên chương trình đại học để lấy bằng cử nhân hoặc ký hợp đồng làm việc ngắn hạn hoặc dài hạn với các doanh nghiệp tại Đức. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể quay trở về Việt Nam làm việc, phục vụ cho cho sự phát triển của đất nước trong tương lai.

4. Nơi học tập của du học sinh
Với du học Đức miễn phí ngành điều dưỡng, các bạn du học sinh cũng như các bạn sinh viên tại Đức sẽ được theo học tại các cơ sở đào tạo và tham gia thực hành trực tiếp tại các cơ sở y khoa trải dài trên khắp lãnh thổ nước Đức. Tùy vào khả năng đáp ứng nhu cầu của du học sinh cũng như những chính sách hỗ trợ phù hợp của trường học mà các bạn có thể tự lựa chọn cho mình những địa điểm học tập sao cho phù hợp nhất với những mong muốn của bản thân. Bên cạnh đó, chỗ ăn ở của các bạn du học sinh Đức trong quá trình du học sẽ được văn phòng đại diện tại Đức hỗ trợ tối đa, đáp ứng cho các bạn mọi điều tốt nhất từ ăn ở, đi lại cũng như học tập. Đặc biệt, có nhiều trường học đào tạo về y khoa tại Đức có ký túc xá dành cho sinh viên quốc tế khi du học tại đây. Khi ở chung trong kí túc xá, sinh viên các nước có thể giao lưu với nhau dễ dàng hơn và tiết kiệm được chi phí phòng ở.

Hy vọng những chia sẻ của trung tâm tư vấn du học ExpertransEI sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến du học Đức miễn phí ngành điều dưỡng.
Liên hệ ngay với ExpertransEI nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết hơn hoặc cần tư vấn du học Đức:  096 505 5658

>> Xem thêm:
 Review Du Học Nghề Đức Không Thể Bỏ Qua
Top 10+ trung tâm tư vấn du học Đức uy tín nhất Hà Nội

Du Học Nghề Đức Nên Chọn Những Ngành Nào

Các tin khác

Banner