Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức

Review Du Học Nghề Đức Không Thể Bỏ Qua

(2021-07-11 23:46:49)
Review Du Học Nghề CHLB Đức: Mệnh danh trái tim của Châu Âu đã nói lên tầm quan trọng của nước Đức như thế nào?

Tại Đức các bạn không những được trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên đầy hùng vĩ mà còn được tiếp cận nền văn hóa phong phú, đa dạng cùng một nền giáo dục hàng đầu thế giới. Chính vì vậy đã có rất nhiều review du học nghề tại Đức được chia sẻ để giúp các bạn đang có dự định hay ước mơ ấp ủ có quyết định đúng đắn. Cùng tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé.

Đừng mong cuộc sống nhàn nhã khi du học nghề tại Đức
Đây chính là một trong các review của rất nhiều bạn học viên hiện đã và đang du học nghề tại Đức. Thực tế cho thấy sẽ chẳng có một công việc nào nhàn nhã mà mang lại mức lương cao cả. Mức lương được nhận sẽ luôn xứng đáng với công sức mà các bạn phải bỏ ra. Do đó các bạn đang có ước mơ được bay sang Vương quốc bia thì hãy đính chính lại suy nghĩ của mình. Hãy đặt ra quyết tâm rằng cần phải cố gắng, nỗ lực thật nhiều thì mới mang tới thành công, chứ tuyệt đối không có chuyện sang Đức để hưởng thụ một cuộc sống an nhàn cùng mức lương khủng mỗi tháng đâu nhé.
Tất nhiên rằng du học nghề tại Đức sẽ mang các bạn tới những chân trời mới với những thành công mới. Nhưng tất cả những thành công hay thất bại mà các bạn có được đều xuất phát từ những nỗ lực và cố gắng của bản thân. Như các bạn biết đấy, Đức nổi tiếng là một nước có một phong thái làm việc chuyên nghiệp và có quy tắc, nên có thể ban đầu khi mới ở Việt Nam sang các bạn chưa thể thích nghi kịp. Có những bạn không chuẩn bị sẵn sàng tâm lý từ đầu rất dễ bị sốc, bị áp lực và cảm thấy hụt hẫng, chán nản.
 
Review Du Học Nghề Tại Đức Không Thể Bỏ Qua

Đừng mong cuộc sống nhàn nhã khi du học nghề tại Đức nhé
 
Do đó, trước khi đặt chân tới nước Đức các bạn cần xác định tư tưởng phải tuân thủ các nguyên tắc làm việc của người Đức. Khi đã vững vàng tâm lý thì dù các bạn có làm ở bất kỳ ngành nghề nào? dù công việc có khó khăn đến đâu? Dù có áp lực như thế nào? thì cũng đều vượt qua một cách dễ dàng. 
Đừng quá hoang tưởng về ngành nghề mình đã chọn
Cơ hội các bạn trúng tuyển khi đi du học ở các ngành mà quốc gia Đức đang gặp tình trạng thiếu hụt nhân lực là rất lớn. Chẳng hạn như ngành điều dưỡng, ngành nhà hàng khách sạn hay ngành điện tử,…  Đó là những ngành phải cần đến rất nhiều nguồn lao động mới đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Đây là những ngành phải dùng đến lao động chân tay nhiều, đặc biệt là rất áp lực, trong khi so với các ngành nghề khác ở Đức thì mức lương cũng không gọi là cao quá, nên các bạn trẻ người Đức thường không hay làm. Chính vì lý do đó mới tạo nên cơ hội cao cho các bạn trẻ ở Việt Nam. Các bạn du học nghề những ngành này mới có khả năng định cư lâu dài tại Đức. Vì vậy các bạn đừng quá hoang tưởng về những ngành mình đã chọn để rồi lại thất vọng.
 
Review Du Học Nghề Tại Đức Hữu Ích Không Thể Bỏ Qua

Không một thành công nào tự tìm đến mà không có nỗ lực 
Theo một review du học nghề tại Đức cho thấy thời gian để các bạn học tập và làm việc tại Đức rất khắc nghiệt. Một số công việc yêu cầu học viên phải đi lại cả ngày mà không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Trong khi đó người Đức lại khá quy củ trong cách làm việc nên khi đã làm việc phải tập trung hết sức có thể. Tuyệt nhiên không có chuyện vừa làm vừa chơi, vừa làm vừa nói chuyện, hay vừa làm vừa chơi điện thoại,… Vì thế trong những ngày đầu mới sang rất nhiều bạn cảm thấy không thể thích nghi kịp với môi trường sống và làm việc. Nhất là những rào cản về ngôn ngữ nên khiến việc giao tiếp giữa bạn với đồng nghiệp trở nên khó khăn. Điều này dẫn đến bạn được giao làm những công việc nặng hơn, vất vả hơn chứ chưa được giao ngay những công việc cần đến trình độ chuyên môn.
Chẳng hạn như review du học nghề tại Đức đối với ngành nhà hàng và khách sạn. Trong thời gian đầu khi mới sang hầu hết các bạn học viên Việt Nam sẽ được giao một số công việc đơn giản như dọn dẹp khách sạn, rửa rau, rửa bát, lau chùi dụng cụ vụ,… Mới đầu một số bạn học viên sẽ cảm thấy thất vọng vì suy nghĩ công việc không giống như khi ở Việt Nam. Sau một thời gian khi đã có kinh nghiệm nhất định, được người Đức tin tưởng thì họ sẽ giao cho một số công việc có tính phức tạp hơn, dần dần sẽ được giao những công việc liên quan đến tiếp xúc với khách hàng.
Hay như ngành điều dưỡng các bạn cũng phải chịu rất nhiều những áp lực không thể chia sẻ với ai. Hầu như các bạn học viên ở Việt Nam đều có thân hình nhỏ nhắn, chiều cao và cân nặng khiêm tốn. Trong khi đó phải chăm sóc đa phần là những người có thân hình khá lớn. Chính vì vậy các bạn cần phải chấp nhận chịu khó để hoàn thành việc chăm sóc bệnh nhân mỗi ngày. Hãy coi họ như những người thân yêu trong gia đình để thực hiện các công việc như tắm rửa, giúp đi vệ sinh, chăm sóc vệ sinh cá nhân hay ăn uống một cách dễ dàng.
 Hãy chuẩn bị tinh thần để vượt qua những rào cản về ngôn ngữ
Có thể thấy đa phần những review du học nghề tại Đức đều có một điểm chung đó là những khó khăn về ngôn ngữ. Tại sao lại như vậy? Điều kiện để các bạn có thể tham gia du học nghề tại Đức chỉ cần chứng chỉ tiếng Đức ở trình độ B1 là đủ. Nhưng để có thể giao tiếp một cách lưu loát và thành thạo đối với người Đức thì trình độ này chưa đủ. Kể cả các bạn có trình độ B2 hoặc C2 thì nếu chỉ học ở Việt Nam cũng chưa thể giao tiếp thành thạo ở nước Đức được. Mà đòi hỏi phải có một quá trình học hỏi, trau dồi và tiếp xúc thường xuyên với người Đức.
 
Review Du Học Nghề Tại Đức Hữu Ích Không Thể Bỏ Qua

Học tiếng đức thật tốt là cách để vượt qua rào cản ngôn ngữ
 Thế nên khi một số bạn mới chập chững bước chân tới Đức thường không hiểu người Đức đang nói gì? Nếu hiểu chỉ một số nội dung đơn giản nên rất nhiều bạn đã từng du học tại Đức thường chia sẻ lại rằng: các bạn du học sinh Việt Nam bị coi thường rất nhiều.
 Lý do đơn giản thôi! Khi ngồi trong một lớp học, các thầy cô giáo người Đức giảng bài thì đa phần chỉ các bạn học viên người Đức giơ tay phát biểu, còn các bạn Việt Nam chỉ ngồi im một chỗ để lắng nghe mà không có ý kiến nào. Một phần bởi không hiểu thầy nói gì, một phần không đủ tự tin để thuyết trình bằng tiếng Đức. Vậy giải pháp nào dành cho các bạn?  Hãy tự học tập tại nhà kết hợp với học hỏi ngay trên lớp và chỗ làm việc. Sau một quá trình nhất định khả năng tiếng Đức sẽ phát triển vượt bậc nếu thực sự có quyết tâm.

Như vậy có thể khẳng định việc du học nghề tại Đức không hề đơn giản như các bạn thường nghĩ. Nhưng nó là cơ hội để các bạn trẻ phấn đấu và khẳng định mình. Khi bản thân đã vượt qua tất cả những trở ngại trên thì chắc chắn những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. Đó là một công việc ổn định, một công việc có mức lương cao, một cơ hội được sống lâu dài vĩnh viễn tại Đức, một trải nghiệm khó phai trong đời,…

Trên đây là những review du học nghề tại Đức để các bạn tham khảo. Hy vọng qua bài viết các bạn đã xây dựng được những định hướng đúng đắn trong nghề nghiệp tương lai. Còn nếu các bạn vẫn có quyết tâm và sự nhiệt huyết để bay đến quốc gia đáng sống nhất tại châu Âu thì hãy nhanh tay nộp hồ sơ và đăng ký tham gia nhé.
>> Xem thêm:
 - Review Du Học Nghề Đức Không Thể Bỏ Qua
Top 10+ trung tâm tư vấn du học Đức uy tín nhất Hà Nội
- Du Học Nghề Điều Dưỡng Đức Cơ Hội Cho Bạn Trẻ

Các tin khác

Banner