Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức

Du Học Nghề Điều Dưỡng Đức Cơ Hội Cho Bạn Trẻ

(2021-07-09 15:23:03)

Du học nghề là con đường lập nghiệp của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Và có rất nhiều điểm đến để các bạn lựa chọn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,.. và một trong những địa chỉ lý tưởng được nhiều sinh viên lựa chọn nhất đó là Quốc gia Đức.

Vậy Du Học Nghề Điều Dưỡng Đức Có Triển Vọng Không? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé.

Hệ thống đào tạo nghề tại Đức như thế nào?
Hệ thống giáo dục của Đức khác biệt so với Việt Nam là có định hướng nghề nghiệp từ khi còn sớm cho các bạn trẻ. Ngay từ khi học sinh bắt đầu bước vào lớp 5 là Đức đã triển khai chương trình phân cấp về trình độ để có những định hướng nghề nghiệp tương lai phù hợp cho các em. Do đó, đến khi các em bước vào độ tuổi 15 là đã có thể đi làm để kiếm tiền nuôi sống bản thân. Trong khi đó, ở độ tuổi này các em học sinh tại Việt Nam vẫn còn đang trong quá trình ôn luyện để chuẩn bị bước vào cánh cửa của đại học.


Du Học Nghề Điều Dưỡng Đức Cơ Hội Cho Bạn Trẻ
 
Rất nhiều bạn trẻ chọn các chương trình học nghề chứ không phải là cánh cửa đại học.
Rất nhiều bạn trẻ tại Đức chọn các chương trình học nghề chứ không phải là cánh cửa đại học.
Theo một thống kê tại Đức cho thấy, chỉ có khoảng 30% dân số tại quốc gia này tham gia chương trình học đại học, số phần trăm còn lại là lựa chọn chương trình học nghề. Một phần vì chương trình học đại học ở Đức vô cùng khó khăn và áp lực, chỉ những bạn có thành tích thực sự nổi bật mới có thể tồn tại được trong môi trường đó. Một phần vì tại Đức có rất nhiều ngành nghề khác nhau nên tạo nhiều sự lựa chọn hơn cho các bạn trẻ.
 
Tham gia học nghề ở Đức vừa được thỏa sức lựa chọn ngành hợp với sở thích, nhu cầu của bản thân, vừa nhận được một khoản thu nhập trong quá trình thực tập tại doanh nghiệp. Điều này chính là điểm cộng hấp dẫn nhiều bạn trẻ.
 
Trong quá trình này các em sẽ được học song song giữa lý thuyết và thực hành, sau một khoảng thời gian học lý thuyết sẽ là khoảng thời gian thực hành. Điều này sẽ giúp các em củng cố kiến thức và nâng cao kỹ năng tay nghề hiệu quả.  Đây cũng là một yếu tố cần và đủ giúp các em có thể xin được việc làm dễ dàng sau khi tốt nghiệp.
 
Có lẽ những ưu điểm nổi bật và mới mẻ trong hệ thống đào tạo nghề tại Đức đã thu hút đông đảo sự quan tâm của học sinh, sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam nên số người tham gia học tập tại Đức tăng dần qua mỗi năm. Vậy Du học nghề Đức có triển vọng không? Chúng ta dần vén màn bí mật ở những thông tin tiếp theo nhé.
 
Du học nghề Đức có triển vọng không?
Hiện nay Đức là một trong những quốc gia đang phải đối mặt với tình trạng già hóa dân số. Số người trong độ tuổi lao động ngày càng giảm bởi tỷ lệ sinh ở mức rất thấp, trong khi đó số người cao tuổi ngày càng tăng cao bởi chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Chính vì vậy tại một số ngành trọng điểm của Đức phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt trầm trọng nguồn lao động. Và một trong những phương pháp để giải bài toán việc làm tại quốc gia này là tuyển dụng lao động người nước ngoài.
 
Đầu tiên Đức sẽ có chính sách ưu tiên những người đến từ các quốc gia trong khối Liên Minh Châu Âu, sau đó mới đến các nước khác. Việt Nam chính là một trong những nước nhận được sự ưu ái của Đức. Chương trình hợp tác bắt đầu từ năm 2011 đến nay và đã có rất nhiều sinh viên tham gia. Vậy thực hư Du Học Nghề Đức Có Triển Vọng Không là như thế nào?
 
Du học nghề Đức phù hợp cho nhiều đối tượng
Chương trình du học nghề phù hợp với nhiều bạn trẻ. Nhất là những bạn có học lực ở mức trung bình khá, không đủ khả năng để tham gia vào bậc đại học thì du học nghề chính là một lựa chọn tuyệt vời. Chương trình mở ra cơ hội lập nghiệp với tương lai tươi sáng không kém gì so với học đại học.
 
Du học nghề Đức mang lại việc làm ổn định
Chương trình du học nghề được quản lý bởi các công ty, nhà hàng, các đơn vị doanh nghiệp nên chỉ cần học viên đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra thì có thể được làm việc ngay. Do đó tỉ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp cực kỳ lớn.
 
Du Học Nghề Điều Dưỡng Đức Cơ Hội Cho Bạn Trẻ
 
Du học nghề Đức hoàn toàn có triển vọng cho tương lai của các bạn.
Du học nghề Đức hoàn toàn có triển vọng cho tương lai của các bạn.
Hiện tại đã có rất nhiều du học sinh Việt nam tham gia chương trình du học nghề Đức và đã tốt nghiệp ra trường, có việc làm ổn định tại các công ty, các bệnh viện, các doanh nghiệp với mức lương ổn định. Khi mới ra trường mức lương dao động trong khoảng từ 2000 tới 3000 Euro, sau khi có kinh nghiệm sẽ tăng dần. Sau 3 năm làm việc chăm chỉ, nếu tay nghề cao thì các bạn có thể được làm việc vĩnh viễn tại Đức.
 
Du học nghề Đức có thời gian học ngắn
Chương trình học nghề diễn ra trong khoảng thời gian 3 năm, trong khi đó chương trình đại học có thể kéo dài tới 7 đến 8 năm, thậm chí còn hơn nếu không đủ năng lực để ra trường. Do đó nếu các bạn muốn nhanh chóng được tiếp cận với việc làm thì học nghề là hướng đi phù hợp.
 
Chi phí du học nghề tại Đức thấp
Có lẽ không một quốc gia nào tại châu Âu đưa ra mức học phí như tại quốc gia Đức. Cụ thể, có 13 Bang miễn giảm học phí hoàn toàn cho các các du học sinh,  một bang duy nhất thu học phí nhưng với hình thức thu cho có lệ. Đây đúng là một lời mời gọi hấp dẫn dành cho các bạn trẻ đáng có ý định du học nghề tại Đức phải không các bạn.
 
Do đó, các bạn học sinh muốn tham gia chương trình chỉ cần phải chuẩn bị số tiền để phục vụ cho ăn uống, sinh hoạt, làm hồ sơ, học tiếng, học nghề chứ không phải nộp học phí nên tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn. Mức chi phí phụ thuộc vào ngành nghề Đào tạo, trình độ tiếng Đức, kỹ năng tay nghề, kinh nghiệm, địa điểm trường học, nơi sinh sống,…
 
Tuy nhiên các bạn không cần phải lo lắng, bởi trong quá trình học nghề khi các bạn tham gia vào các buổi thực hành vẫn được doanh nghiệp trả một khoản tiền nên đủ cho trang trải trong cuộc sống.
 
Du học nghề điều dưỡng Đức cơ hội cho các bạn trẻ 
Đây là chương trình học và làm việc tại Đức dành cho sinh viên đang học năm cuối hoặc đã tốt nghiệp ĐH, CĐ, trung cấp ngành điều dưỡng.
Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ LĐ-TB-XH thông báo tuyển chọn 200 ứng viên sang học tập và làm việc tại Đức ngành điều dưỡng, chăm sóc người già và người bệnh theo thỏa thuận giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Công ty TNHH Vivantes - Diễn đàn cho người cao tuổi CHLB Đức.
Theo đó, ứng viên từ 21-28 tuổi (sinh trong khoảng thời gian từ năm 1993 đến năm 2000), đang là sinh viên năm cuối hoặc đã tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành điều dưỡng, đồng thời đáp ứng các yêu cầu về sức khoẻ khác.
Theo đại diện của Trung tâm Lao động ngoài nước, sau khi trúng tuyển và xác nhận tham gia khóa đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam (từ 12-18 tháng), căn cứ vào nguyện vọng của ứng viên và tình hình thực tế, ứng viên sẽ được phân theo 2 nhóm là điều dưỡng chăm sóc người già tại các viện dưỡng lão hoặc điều dưỡng chăm sóc người bệnh làm việc tại các bệnh viện. Ứng viên được đài thọ toàn bộ chi phí bao gồm tiền học, tiền ăn ở, lệ phí xin cấp visa, tiền khám sức khỏe một lần trước khi xuất cảnh và tiền vé máy bay từ Việt Nam sang Đức.
Ứng viên hoàn thành khóa đào tạo sẽ tham dự khóa đào tạo nghề trong 3 năm tại Đức để trở thành điều dưỡng viên. Trong thời gian này, ứng viên sẽ được nhận học bổng học nghề theo quy định của Đức, từ 1.100 - 1.300 euro/tháng, tương đương 30 - 35 triệu đồng. Khi kết thúc đào tạo nghề, nếu đậu kỳ thi tốt nghiệp, ứng viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề quốc gia có giá trị trên toàn liên bang Đức và được ký hợp đồng làm việc lâu dài tại quốc gia này.
Mức lương mà ứng viên được hưởng khi làm việc chính thức là 3.000 euro/tháng, tương đương 81 triệu đồng, chưa tính phụ cấp.

Với những yếu tố trên đây chắc hẳn các bạn đã tự đánh giá được Du Học Nghề Điều Dưỡng Đức Có Triển Vọng Không. Đây là một chương trình lập nghiệp đầy triển vọng nhưng đòi hỏi sự quyết tâm và nỗ lực thì mới vươn tới thành công.

>> Xem thêm:
 - Review Du Học Nghề Đức Không Thể Bỏ Qua
Top 10+ trung tâm tư vấn du học Đức uy tín nhất Hà Nội
Du Học Nghề Điều Dưỡng Đức Cơ Hội Cho Bạn Trẻ

Các tin khác

Banner