Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức

Thêm 13.000 căn hộ mới gia nhập thị trường vào quý IV/2016

(2016-10-12 15:37:51)
Savills vừa công bố báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) quý III/2016. Theo đó, lượng giao dịch và nguồn cung có dấu hiệu chậm lại. Có khoảng 5.700 căn hộ được giao dịch trong quý. Giá bán căn hộ tại quận Từ Liêm có thể tăng vào cuối năm.
Theo nghiên cứu của Savills, trong quý III, tổng nguồn cung trên thị trường sơ cấp đạt 17.000 căn, tăng 16% theo năm. Có 13 dự án căn hộ mở bán thêm và 10 dự án mở bán mới đã cung cấp cho thị trường 5.700 sản phẩm.
 
Khoảng 5.700 căn hộ đã được giao dịch, giảm 6% theo quý và 15% theo năm. Hạng B ghi nhận lượng sản phẩm bán cao nhất trong 6 quý liên tiếp, chiếm 51% trong tổng số căn bán được. Tỷ lệ hấp thụ của thị trường đạt 33%. Theo đánh giá của Savils, giá chào bán trung bình giữ mức ổn định.
hoat-dong-cua-thi-truong-can-ho
Savills cũng cho biết, sẽ có hơn 13.000 căn gia nhập thị trường trong quý IV, phần lớn là căn hộ hạng B đến từ các quận Từ Liêm, Thanh Xuân, Tây Hồ và Hai Bà Trưng. Trong đó, tăng nhiều nhất là tại phân khúc căn hộ hạng C và có sự cải thiện rõ rệt về số lượng căn hộ ở phân khúc hạng A. Số lượng căn hộ mới gia nhập thị trường nhiều nhất thuộc về quận Từ Liêm.
 
Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills Việt Nam nhận định, giá căn hộ để bán trong quý IV có thể tăng nhờ ảnh hưởng của hạ tầng đang được xây dựng hoặc mới hoàn thiện như đường Nguyễn Văn Huyên, đường sắt đô thị. Theo đó, giá bán căn hộ tại quận Từ Liêm sẽ tăng vào quý IV cuối năm.
 
Căn hộ thương mại giá rẻ thu hút sự quan tâm
Bà Đỗ Thu Hằng cũng cho biết, nhà ở thương mại giá rẻ đang là xu hướng mới thu hút sự quan tâm của thị trường. Trong đó, tập trung tại các quận Hà Đông, Từ Liêm, Thanh Xuân, Hoàng Mai (khu vực gần công viên Yên Sở) và quận Long Biên (khu vực gần Vinhom Reverside).
 
Bà Hằng nhận định, giá bán căn hộ tại phân khúc này sẽ dao động trong khoảng 900-1000 USD/m2, tùy từng khu vực sẽ có sự chênh lệch riêng. Hiện officetel hay condotel đang trở nên phổ biến hơn nhờ tỉ suất lợi nhuận đa dạng từ chức năng cho thuê và để ở.
 
Bà cũng cho biết, trong quý III, hoạt động bán hàng trực tuyến đã gia tăng mạnh và sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Tương lai gần sẽ có một sự thay đổi về tỷ trọng cơ cấu căn hộ, cụ thểlà  sự thay đổi ở phân khúc căn hộ hạng A.
 
Quận Hoàng Mai có lượng giao dịch biệt thự và nhà liền kề tốt nhất
Về thị trường biệt thự và nhà liền kề, báo cáo của Savills cũng cho thấy, tổng nguồn cung phân khúc này hiện có 33.500 căn, tăng 3% theo quý và 10% theo năm. Có 3 dự án mới và nguồn cung bổ sung từ một dự án hiện tại đã cung cấp tổng cộng 209 căn. Quận Hà Đông là địa phương tiếp tục dẫn đầu về nguồn cung với 26% thị phần.
 
Trong quý cũng ghi nhận hơn 241 giao dịch (giảm 10% so với quý trước), 64% tổng số giao dịch là nhà liền kề. Dẫn đầu thị trường quý này là quận Hoàng Mai với 23% và quận Hà Đông với 20% trên tổng số giao dịch.
 
ti le hap thu theo quan
 
Nghiên cứu của Savills cũng cho rằng, trong quý IV sẽ có hơn 800 căn hộ được bán ra thị trường, chủ yếu là tại quận Hà Đông. Bên cạnh đó, từ đầu năm 2017, lượng cung biệt thự và nhà liền kề sẽ dư thừa lớn.

Xem thêm các bài viết khác cùng chuyên mục

The Golden An Khánh khác biệt xa với chung cư giá rẻ

Một vài nét cơ bản của dự án Sunshine Riverside

Chung cư Linh Đàm vẫn là một sự lựa chọn tốt

Các tin khác

Banner