Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức » Thị trường nhà đất

Đà Nẵng: Chung cư nhà nước đang ế ẩm

(2015-10-28 15:19:11)
TP. Đà Nẵng hiện tại đang rất ế ẩm  trong kênh bán nhà chung cư nhà nước. Vì đây là đề án thí điểm lần đầu tiên được thực hiện tại Đà Nẵng nên  ban đầu còn gặp một số khó khăn nhất định.

Gần đây, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, số người đăng kí mua có con số rất ít sau gần nửa năm triển khai chủ trương bán 286 căn hộ chung cư 12 tầng của hai khối nhà T1 và T2 Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) với giá bán bình quân gần 7,3 triệu đồng/m2.

Cho tới thời điểm này hiện chỉ có 70 hồ sơ nộp mua nhà, trong đó 31 hồ sơ đã nộp tiền đặt cọc, nhưng do không có đủ theo quy định 50% số lượng căn hộ người đăng ký mua nên đã không thể tổ chức bốc thăm bán được.

Theo ông Nguyễn Văn Năm, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết việc thừa nhận tình hình bán chung cư như thế có chậm so với tiến độ đề án.
 
Sau gần nửa năm triển khai chủ trương bán 286 căn hộ chung cư 12 tầng của hai khối
nhà T1 và T2 Nại Hiên Đông có rất ít người đăng ký mua. (Ảnh minh họa)
Cũng theo ông Nam, vì đây là đề án thí điểm lần đầu tiên mới thực hiện nên gặp một số khó khăn nhất định, ví dụ như cơ chế chính sách khi thực hiện bán nhà ở xã hội thuộc nguồn vốn ngân sách, trình tự thủ tục vay vốn để hỗ trợ người mua nhà được vay gói 30 nghìn tỷ đồng,...
 
Được biết vào hồi tháng 4/2015 vừa qua, UBND TP. Đà Nẵng đã cho thí điểm bán chung cư nhà nước với ban đầu 286 căn hộ 50,8 - 57,6m2 có giá 348 - 445 triệu đồng. Đối tượng mua là người có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú, chưa có nhà ở hoặc có nhà ở nhưng diện tích dưới 8m2 sàn/người, có đóng BHXH tại Đà Nẵng, có hợp đồng lao động thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên. Điều kiện đặt cọc là 10% giá trị căn hộ (35 - 40 triệu đồng) trước khi bốc thăm, hơn nữa  phải có khả năng thanh toán một lần 100% sau khi được duyệt mua. Và kể từ sau 3 năm tính từ ngày nộp đủ tiền mua nhà, người mua được quyền bán ngôi nhà đó.

 (Theo Tuổi trẻ Online)

Các tin khác

Banner