Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức » Chính sách - Quản lý

Danh sách các trung tâm hành chính có tổng đầu tư khủng

(2015-12-11 09:30:07)
Trong những năm gần đây, một loạt các trung tâm hành chính có mức đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng được dựng lên trên khắp các tỉnh thành từ Bắc vào Nam.
 
Trung tâm hành chính tập trung Hải Dương đầu tư 2.000 tỷ đồng

Thành phố Hải Dương đã được Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép tỉnh Hải Dương được xây dựng Khu trung tâm hành chính tỉnh này rộng 19,5ha tại khu đô thị mới phía đông thành phố. Mức đầu tư cho dự án này lên đến 2.060 tỷ đồng. Trong đó, sẽ lấy từ ngân sách tỉnh khoảng 1.000 tỷ đồng; nguồn vốn bán tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ các công sở cũ khoảng 200 tỷ đồng; các nguồn thu sử dụng đất của một số dự án trên địa bàn tỉnh
 
Theo thiết kế, trung tâm hành chính tập trung Hải Dương bao gồm 5 khu: Khu trụ sở của HĐND, UBND, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; khu làm việc khối các sở, ngành thuộc UBND tỉnh; trung tâm hội nghị; khu sân đường nội bộ.

 
Trung tâm hành chính Hải Phòng đầu tư gần 10.000 tỷ đồng

Trung tâm hành chính TP. Hải Phòng rộng 324 ha nằm trên huyện Thủy Nguyên và quận Hồng Bàng. Tổng kinh phí đầu tư cho dự án là 9.894 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương gần 6.855 tỷ, còn lại là ngân sách TP Hải Phòng và các nguồn vốn hợp pháp khác. Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương, đang được các bộ, ngành xem xét, thẩm định theo quy định.
 
Sau một thời gian đề ra dự án, hiện tại thành phố Hải Phòng đã hoàn tất việc khảo sát hiện trạng khu vực xây dựng dự án; xây dựng kế hoạch bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ, dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Trung tâm hành chính hơn 2.300 tỷ ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố đừng đầu tiên trong danh sách này. Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng tọa lạc số 24 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu được khởi công từ tháng 11/2008 với tổng vốn đầu tư xây dựng 2.321 tỷ đồng.
 
Theo thiết kế, tòa nhà hành chính của TP. Đà Nẵng có hình dáng như ngọn hải đăng hướng ra biển. Phần đỉnh tháp phía trên cùng được thi công bằng kết cấu bằng thép, phủ kính, dành cho hệ thống kỹ thuật, dự kiến sẽ thành nơi giải trí, ngắm Đà Nẵng từ trên cao. Tòa nhà sở hữu hệ thống gồm 13 thang máy (3 thang phục vụ khối đế, 10 thang phục vụ khối tháp) được chia làm 3 nhóm và vận hành bằng phần mềm thông minh. Sau nhiều năm xây dựng, đến tháng 7/2014 và đến nay bắt đầu đi vào hoạt động, phục vụ người dân.
 
Trung tâm hành chính Khánh Hòa đầu tư 4.300 tỷ đồng

Chính phủ đã phê duyệt, đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức hợp đồng (xây dựng – chuyển giao) để UBND Khánh Hòa triển khai dự án xây dựng khu Trung tâm đô thị hành chính. Dự án trên có tổng diện tích khu vực quy hoạch 126 ha ở xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang. Trong đó, trung tâm hành chính tập trung rộng 37 ha còn lại là khu nhà ở thương mại, dịch vụ văn phòng 89 ha. Quy mô người sử dụng tối đa trên toàn khu vực là 5.000 người… Tổng mức đầu tư dự kiến gần 4.300 tỷ đồng, riêng vốn xây dựng hạ tầng và công trình kiến trúc cho khu trung tâm hành chính là hơn 3.000 tỷ.
Được biết, khu trung tâm đô thị hành chính mới của Khánh Hòa dự kiến xây theo hình tổ yến, trong đó tòa nhà chính quyền được tạo hình khối khổng lồ như một quả trứng đang nở.
 
 

Các tin khác

Banner