Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức » Thị trường nhà đất

Phạt 80 triệu một công trình sai trái phép thiết kế tại Hà Nội

(2015-11-21 09:33:03)
Dự án xây dựng trụ sở văn phòng làm việc, nhà ở và dịch vụ công cộng do Công ty TNHH Thăng Long làm chủ đầu tư tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy vừa bị Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội phạt 80 triệu đồng do xây sai thiết kế đã được phê duyệt.
 
Theo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, công trình dự án này được Sở Quy hoạch - kiến trúc chấp thuận tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và phương án kiến trúc sơ bộ vào tháng 10/2011, cụ thể, cho phép điều chỉnh quy mô từ 17 tầng lên 27 tầng.
 
Nhưng kết quả kiểm tra của Sở Quy hoạch - kiến trúc Hà Nội tại thời điểm tháng 3/2015 đã xác định phương án xây dựng sai so với thực tế hồ sơ thiết kế kiến trúc được duyệt, dự án đã làm tăng thêm khoảng 587m2 sàn xây dựng, tăng khoảng 8m2 tầng mái và tăng 49m2 phần diện tích tầng kỹ thuật.
 
Qua quá trình kiểm tra, theo cơ sở đề nghị của chủ đầu tư, Sở Quy hoạch - kiến trúc đã chấp thuận chủ trương cho phép Công ty Thăng Long điều chỉnh diện tích sàn bổ sung tăng thêm 500 người, tức tương ứng với 125 căn hộ, cho phép điều chỉnh một phần diện tích sàn trụ sở văn phòng làm việc của dự án đầu tư sang nhà ở theo các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc.
 
Được biết, sau khi Sở Quy hoạch - kiến trúc có văn bản kiến nghị ngày 30/3, thì đến ngày 22/4, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn ký văn bản nêu rõ UBND TP. Hà Nội đồng ý với đề xuất của liên ngành do Sở Quy hoạch - kiến trúc làm đại diện và chấp thuận cho Công ty TNHH Thăng Long điều chỉnh bổ sung tăng thêm tối đa 500 người; đồng thời điều chỉnh một phần diện tích sàn trụ sở văn phòng làm việc của dự án sang nhà ở.
 
Ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy khẳng định rằng, thực tế công trình đã xây dựng sai thiết kế được cấp có thẩm quyền về duyệt.
 
Theo ông Phạm Văn Lợi, đội trưởng Đội thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy, nội dung xây dựng sai thiết kế vừa bị xử phạt hành chính là do chủ đầu tư đã xây dựng bể bơi trên mái khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.
 
Ông Lợi cho biết, dự án này đã xây dựng 2 tầng hầm, 1 tầng lửng, 27 tầng nổi, 1 tầng mái, 1 tầng kỹ thuật, tương đương với chiều cao 30 tầng.
 
Cũng theo ông Lợi, cái sai của chủ đầu tư so với thiết kế được duyệt chính là đã xây dựng bể bơi trên mái tòa nhà. Nhìn từ dưới toàn bộ phần xây dựng bể bơi trên mái giống như một tầng của công trình. Khi phát hiện việc xây dựng bể bơi sai thiết kế thì thanh tra xây dựng và UBND phường Yên Hòa đã ra quyết định đình chỉ toàn bộ hoạt động xây dựng tòa nhà đến nay.
 

Các tin khác

Banner