Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức » Thị trường nhà đất

Phòng cháy chữa cháy tại các chung cư Hà Nội

(2015-11-23 09:44:37)
Phòng chống cháy nổ tại chung cư cao tầng Hà Nội là công tác vô cùng quan trọng đảm bảo sự an toàn về tài sản, tính mạng của cư dân

Mới đây giải pháp phòng, chống chữa cháy (PCCC) tiện nghi toàn diện, hiệu quả được đưa ra trong tọa đàm trực tuyến “Phòng, cháy nổ tại các khu chung cư tại Hà Nội” đã được dư luận quan tâm đặc biệt.
 
Trên thực tế có rất nhiều nhà cao tầng xảy ra cháy nổ và để lại hậu quả nghiêm trọng. Theo số liệu từ Cơ quan Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, tính đến Quý 2/2015, toàn Thành phố có 891 công trình nhà cao tầng, trong số 779 công trình đưa vào sử dụng thì có 60 công trình chưa được thẩm duyệt về phòng cháy, chữa cháy, 121 công trình chưa được nghiệm thu về PCCC.
 
6 tháng đầu năm, toàn thành phố xảy ra 86 vụ cháy, làm 7 người chết, 9 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính 17,6 tỷ, đã xử phạt hành chính 1,691 tổ chức, cá nhân vi phạm và đình chỉ hoạt động 3 cơ sở. Nguyên nhân chính là do công tác phòng ngừa và hệ thống PCCC tại chỗ không hiệu quả.
 
Tại buổi tọa đàm trực tuyến do báo Hà Nội mới tổ chức ngày 22/10, lãnh đạo một số sở, ngành, quận, huyện, doanh nghiệp, chủ đầu tư liên quan, đại diện Ban Quản lý một số chung cư trực tiếp trả lời tất cả các câu hỏi về an toàn PCCC như thực trạng hệ thống PCCC tại các khu chung cư Hà Nội hiện nay về công tác kiểm tra những cam kết cũng như trách nhiệm thực hiện của Chủ đầu tư...
 
Đặc biệt, sau vụ cháy lớn mới đây tại chung cư Xa La (quận Hà Đông), xu hướng mua căn hộ giờ đây với người dân không chỉ dừng lại ở việc xem xét đến vị trí, uy tín chủ đầu tư, ưu đãi ngân hàng… mà còn rất quan tâm đến công tác phòng ngừa và hệ thống PCCC của Tòa nhà. Trong buổi tọa đàm, Tập đoàn Tân Hoàng Minh - chủ đầu tư các công trình với phân khúc hạng sang và siêu sangđã có những chia sẻ hữu ích về giải pháp và ngăn ngừa PCCC tại các công trình cao tầng.
 
Thực tế cho thấy, phần lớn các vụ cháy nổ chung cư cao tầng, lực lượng PCCC gặp nhiều khó khăn trong công việc ứng cứu, dập tắt đám cháy. Một phần vì cơ sở hạ tầng giao thông thấp kém, tắc đường, kẹt xe liên tục trong giờ cao điểm. 
 
Qua khảo sát , phần lớn các chung cư đều mắc lỗi trong quy định PCCC như: Hệ thống cảnh báo chất lượng kém, đèn chiếu sáng, đèn chỉ dẫn thoát nạn ko hoạt động, bình chữa cháy hỏng, quá hạn sử dụng…
 

Các tin khác

Banner