Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức » Thị trường nhà đất

Tạm ngưng việc lắp trạm thu phát sóng dinh động trên nóc chung cư do người dân phản ứng

(2015-11-02 10:02:50)
Vào ngày 1/11 vừa qua, chủ đầu tư của khu dân cư Ehome 4 (thuộc thị xã Thuận An, Bình Dương) cùng các cư dân trong khu dân cư này đã tiến hành lập biên bản, thống nhất việc tạm ngưng lắp đặt trạm thu phát sóng di động.
Trước đó, khoảng từ chiều 30-10, nhiều người dân sinh sống ở chung cư C3  trong khu dân cư Ehome 4 đã phát hiện thấy có 1 nhóm người vận chuyển các thiết bị gồm thanh kim loại, dây cáp… đi lên nóc chung cư và tiến hành thi công.
 
Khi được người dân hỏi thì nhóm công nhân này cho hay đang lắp trạm thu phát sóng di động cho 1 hãng viễn thông và việc lắp đặt này đã được ký hợp đồng với đơn vị quản lý tòa nhà.
 
Nhưng tuy nhiên, người dân cho rằng việc lắp đặt trạm thu phát sóng di động trên nóc chung cư sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe  của những người sinh sống bên dưới và đặc biệt là việc lắp đăth này người dân không hề được hỏi ý kiến, cũng không được thông báo gì về sự việc này.
 
Ngay lúc đó người dân tòa nhà C3 cũng đã yêu cầu nhóm công nhân trình cho xem giấy phép cũng như các hợp đồng liên quan tới việc lắp đặt trạm thu phát sóng di động tuy nhiên nhóm công nhân này đã không đưa ra được.
 
Trước sự phản ứng gay gắt của người dân tại tòa nhà C3, phía bên đại diện chủ đầu tư khu dân cư là Tập đoàn Nam Long, TP.HCM và đơn vị hợp tác quản lý tòa nhà là Công ty Sài Gòn Thăng Long đã tiến hành lập biên bản sự việc, tạm ngưng việc thi công trạm thu phát sóng di động
 
Trong cuộc trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ ngày 1-11, phía bên đại diện truyền thông của Tập đoàn Nam Long (là đơn vị chủ đầu tư dự án) cho rằng việc lắp đặt trạm thu phát sóng di động là để phục vụ người dân trong khu dân cư vì nhận được phản ánh là “sóng di động yếu”. Tuy nhiên, điều này lại ngược lại với ý kiến của một số người dân cho rằng nóc chung cư bị dùng cho hãng viễn thông thuê đặt trạm dùng để lấy tiền.
 
Trước ý kiến tranh cãi qua lại, chủ đầu tư cho biết tới ngày 3-11 sẽ họp với người dân để lấy ý kiến về việc có lắp đặt trạm thu phát sóng di động nói trên hay không.
Theo Tuổi trẻ

Các tin khác

Banner