Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức

Usilk City hồi sinh nhờ triết lý kinh doanh

(2016-10-18 09:32:00)

Bất ngờ với tốc độ thi công của chung cư HPC Landmark 105 (trước đây là CT2 Usilk City), chỉ sau 1 năm tái khởi động đã chuẩn bị cất nóc khối 50 tầng. Tuy nhiên, dự án vẫn chưa thu một đồng nào từ khách hàng cũ, chưa bán mới bất kỳ căn hộ nào, chỉ miệt mài thi công.

Đây là cách làm có một không hai trên thị trường địa ốc, một hướng “đi lạ”, một kiểu “chơi lạ” chưa từng có trong những thương vụ thâu tóm các dự án “trùm mền”. Trước đây đã có nhiều dự án BĐS “đắp chiếu” khi về tay chủ mới đã dần dần hồi sinh, có thể kể tới như CT Number One Vân Canh (tên cũ là Az Vân Canh), Goldmark City (tên cũ là Castle Plaza), Gemek Tower (trước là Mekong Plaza)…

Nhưng hầu hết các dự án này đều được tung ra bán mới ngay sau khi chuyển nhượng, bởi chỉ như vậy mới có đủ nguồn thu để giải quyết những tồn đọng cũ và tiếp tục triển khai thi công. Nhưng riêng thương vụ ở Usilk City lại là một câu chuyện khác.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tháng 10/2015 Công ty CP Đầu tư Hải Phát Thủ đô (thành viên Hải Phát Group) đã ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án (tòa 105 CT2 Usilk City) với giá chuyển nhượng là 50 tỷ đồng, chưa kể giá trị thanh toán nợ cho các nhà thầu, ngân hàng liên quan đến tòa CT2-105 lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Ngay sau khi chuyển nhượng, dự án đổi tên thành HPC Landmark 105, đồng thời được “phù phép” lớn nhanh như thổi, công trường thi công ngày đêm. Tháng 7/2016 dự án đã cất nóc khối 35 tầng và hiện đã thi công đến tầng 48-49, chuẩn bị cất nóc khối 50 tầng và bắt đầu giai đoạn hoàn thiện.

usilk-city

Không chỉ rừng lại ở cụm CT2-105, có nhiều thông tin cho rằng Hải Phát còn nhắm tới mục tiêu hoàn thành toàn bộ dự án Usilk City, khiến thị trường bất ngờ về “đại gia bí ẩn" này. Tìm hiểu thêm về tiềm lực cũng như câu chuyện kinh doanh “lạ” này, phóng viên được ông Nguyễn Anh Dũng - Phó TGĐ Hải Phát Thủ đô chia sẻ “Chủ tịch Hải Phát từng chia sẻ, công ty vào Usilk City với tâm thế “tốt đời đẹp đạo”, với triết lý kinh doanh “cho đi là nhận lại”.

Vì thế, có nhiều lý do khiến Hải Phát chọn “khúc xương” Usilk City, như vị trí dự án đắc địa bậc nhất quận Hà Đông (nằm ở trung tâm khu đô thị mới đang rất phát triển, nối liền các khu đô thị mới An Hưng, Dương Nội với trung tâm quận Hà Đông); quy mô dự án lớn nhất nhì Hà Nội với 13 tòa nhà cao 25-50 tầng nổi, 2 tầng hầm thông nhau với tổng diện tích lên đến 1,6ha, tổng mức đầu tư trên 10.000 tỷ đồng), nhưng lý do quyết định chính là triết lý kinh doanh “cho đi là nhận lại”.

Ai cũng biết, Usilk City từng là niềm tự hào của người dân Hà Đông nói riêng và Thủ đô nói chung. Nhưng trong suốt gần thập kỷ qua, “niềm kiêu hãnh” ấy lại trở thành “trái đắng” của không biết bao nhiều người. Cũng vì nó mà bao người vướng cảnh nợ nần, không có nhà phải đi ở thuê, gia đình lục đục…, rồi bao nhiêu tổ chức tín dụng, nhà thầu trở thành chủ nợ vô vọng...

Cũng theo ông Dũng thì chính vì triết lý kinh doanh ấy, mà Hải Phát rất quyết tâm triển khai thành công không chỉ cụm HPC Landmark 105,mà tiếp đến là đến CT1-101, 102, 103, 104 và các tòa còn lại. Có như vậy thì năng lực của công ty ngày một được khẳng định, năng lực xử lý những vấn đề phức tạp mà không phải nhà đầu tư nào cũng dám làm.

Đây là bước đi đầy tham vọng của đại gia BĐS này. Thực tế công trường đang chứng minh hướng đi này của Hải Phát đang đúng hướng. Đã có những động thái tích cực từ khách hàng, họ đã ký các phụ lục hợp đồng để cùng Hải Phát xây tiếp căn nhà mơ ước của họ. Hải Phát cũng đã cam kết sẽ bàn giao nhà cho khách hàng không chậm hơn Quý I/2018.

“Nếu cân nhắc một cách an toàn và khôn ngoan theo lẽ thông thường thì chúng tôi sẽ không xây ngay, nhưng khách hàng đã chờ đợi 6-7 năm rồi, nếu phải chờ nữa thì khách hàng có tin Hải Phát nói thật và làm thật không? Chúng tôi làm điều này cũng để khách hàng thấy là chúng tôi làm thật. Chúng tôi đang nhận rủi ro về mình thay cho khách hàng, nhưng chúng tôi cũng tin tưởng rằng khách hàng sẽ nhìn nhận những nỗ lực của chúng tôi để mà tin tưởng Hải Phát. Được lòng tin của khách hàng, của xã hội, đó là cái được lớn nhất của bất kỳ doanh nghiệp chân chính nào”. Ông Dũng chia sẻ.

Qua tìm hiểu được biết Hải Phát Group thành lập từ 2003 với số vốn điều lệ chỉ 8 tỷ đồng, đến nay đạt 2.500 tỷ, tổng tài sản khoảng 6.000 tỷ. Công ty này đặt mục tiêu đến 2025 sẽ trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân lớn mạnh của Thủ đô với vốn hóa khoảng 1,5 tỷ USD.

Theo lãnh đạo Hải Phát, vấn đề vướng mắc duy nhất hiện nay đối với dự án Usilk City đó là khoản tiền nợ thuế và tiền phạt mà Sông Đà Thăng Long đang còn nợ. Với phương án đề xuất của Hải Phát, về cơ bản cơ quan thuế đã chấp thuận để Hải Phát nộp thay Sông Đà Thăng Long. Dự kiến trong tháng 10, Hải Phát sẽ hoàn thành việc nộp thay thuế theo cam kết.

Như vậy, có khả năng Hải Phát sẽ “giải cứu” thành công CT2-105 Usilk City, đó cũng là tiền đề cho những tòa khác, chắc chắn đó là tin vui của hàng trăm khách hàng, là niềm hy vọng của hơn 2000 khách hàng Usilk City. Điều này được xem là tiền lệ chưa từng có trong những thương vụ thâu tóm dự án “chết” và xu hướng kinh doanh mới trong giới đầu tư địa ốc.

Xem thêm các bài viết khác cùng chuyên mục

The Golden An Khánh khác biệt xa với chung cư giá rẻ
Một vài nét cơ bản của dự án Sunshine Riverside
Chung cư Linh Đàm vẫn là một sự lựa chọn tốt
Thêm 13.000 căn hộ gia nhập thị trường quý IV/2016
SunShine Garden - Hiện tượng lạ phía Đông Hà Nội

Các tin khác

Banner