Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức » Thị trường ngoài nước

Giao dịch nhà ở sắp xuống mức thấp nhất 20 năm tại Hong Kong

(2015-10-30 11:03:13)
Theo Ricacorp Properties Ltd cho biết, những giao dịch mua bán nhà ở tại Hong Kong trong tháng 10 sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong gần 20 năm qua.
Hiện tại thị trường giao dịch nhà ở tại Hong Kong đang trong tình trạng ế ẩm, trong khi các khách hàng chờ đợi giá giảm hơn nữa thì người bán thì cố kiềm chế để thu hẹp bớt thiệt hại. Theo ông Derek Chan, giám đốc bộ phận nghiên cứu của Ricacorp cho hay, số lượng giao dịch tại thị trường thứ cấp giảm xuống còn 2 nghìn thương vụ, đây chính là mức thấp nhất kể từ năm 1996 khi các công ty bất động sản bắt đầu thu thập số liệu.
 
Các giao dịch nhà ở sắp xuống mức thấp nhất 20 năm tại Hong Kong
 
Con số này thấp hơn so với mức kỷ lục vào năm 2003 với 2.200 thương vụ/tháng, trong khi Hong Kong chịu tác động mạnh bởi dịch SARS.
Theo Trưởng đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh (Leung Chun-ying)trong một phát ngôn gần đây, đã hứa rằng sẽ giải quyết vấn đề nhà ở khi giá nhà tăng hơn 370% lên mức cao nhất kể từ năm 2003. Theo quyền Hong Kong, họ đang có kế hoạch tăng số lượng nhà ở lên 18%, vào khoảng 480 nghìn căn nhà mới trong thập kỷ sắptới.
Những nhà băng lớn gồm Morgan Stanley và JPMorgan Chase & Co cho hay, họ kỳ vọng giá nhà ở tại Hong Kong sẽ bắt đầu giảm xuống khi nền kinh tế yếu đi và lãi suất sẽ được tăng lên. Báo cáo của Hong Kong Economic Times công bố vừa qua cho thấy, giá nhà tại đây sẽ giảm 5% trong mỗi 2 năm tới.
(Theo Đầu tư chứng khoán) 
 
Tags nhà ở

Các tin khác

Banner