Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức » Thị trường ngoài nước

London - thị trường đắt nhất của phân khúc bất động sản văn phòng thế giới.

(2015-10-30 15:46:07)
Theo báo cáo của kết quả khảo sát thị trường văn phòng tại 127 thành phố trên toàn cầu của CBRE, Tây London vẫn giưx vững vị trí “ngôi vương” với mức giá thuê trung bình cho một văn phòng hạng A là 267 USD/foot vuông/năm. Theo ngay sau đó là thị trường trung tâm Hong Kong với mức giá 234,3036USD/m2/năm. Cùng nằm trong top 5 là khu phố tài chính Bắc Kinh, Quận kinhdoanh trung tâm Bắc Kinh và khu vực phía Tây bán đảo Cửu Long ở Hong Kong.
 
Một báo cáo tương tự của Jones Lang LaSalle cũng xác định London là thị trường đắt nhất của phân khúc bất động sản văn phòng thế giới.
Ảnh minh họa:London - thị trường đắt nhất của phân khúc bất động sản văn phòng thế giới.
Sự thay đổi về giá thuê văn phòng hạng sang đã phản ánh sự phục hồi dần dần của kinh tế toàn cầu. So với cùng kì của năm trước, giá thuê văn phòng hạng sang toàn cầu đã tăng 2%. Khi tính riêng từng thị trường, giá thuê văn phòng hạng sang tại châu Mỹ tăng nhanh nhất (2,9%), tiếp theo là châu Âu và Trung Đông  (1,5%) và châu Á (1,4%).
 
 Chuyên gia kinh tế của CBRE - Richard Barkham phân tích: “Khách thuê văn phòng đã bớt thận trọng hơn so với thời gian trước. Niềm tin tăng trở lại khiến các doanh nghiệp, tổ chức bắt đầu mở rộng quy mô và nâng cấp văn phòng. Chưa kể, thị trường ngày càng có nhiều văn phòng chất lượng hơn, hiện đại, với diện tích linh hoạt, nằm trong các khu trung tâm. Các doanh nghiệp, tổ chức ngày càng để tâm hơn tới việc lựa chọn văn phòng, coi đây là một trong những chiến lược marketing giúp xây dựng hình ảnh, nâng cao năng suất lao động và thu hút nhân tài. 
 
Trong một báo cáo của CBRE cho biết, góp mặt trong Top 50 thị trường văn phòng đắt đỏ nhất thế giới tính đến nửa đầu năm 2015 có 20 đại diện của châu Á, 19 đại diện của châu Âu - Trung Đông và 11 đại diện từ châu Mỹ.
(Theo Nhịp sống thời đại) 

Các tin khác

Banner