Tài trợ bởi vatgia.com
Trang chủ » Tin tức » Thị trường ngoài nước

Người Mĩ Cũng loay hoay với nỗi lo mua nhà

(2017-06-08 17:23:35)
Tình trạng thiếu nhà để bán đã khiến những người muốn mua nhà tại Mỹ điêu đứng trong những năm gần đây. Hết quỹ đất để xây dựng khiến các nhà đầu tư bất động sản cũng loay hoay không thể xây thêm nhà mới.
Nhà đầu tư bất động sản loay hoay
 
Ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế khiến cho các khu vực vừng biên trở nên ảm đạm.  Điều này khiến các nhà phát triển bất động sản hướng sự chú ý tới các thành phố trung tâm, nơi có các tòa nhà cao ốc chen chúc với mật độ xây dựng dày đặc. Tại đây, các dự án xây mới yêu cầu mức đầu tư rất lớn và vì vậy, giá nhà tại khu vực này ngày càng có xu hướng đi lên.
Các thành phố lớn không thể mở rộng hơn về phạm vi địa lí, khiến xu hướng  xây dựng buộc phải tập trung vào các khu vực trung tâm, thị trấn.   Các nhà phát triển bất động sản chỉ tập trung tìm được một chỗ trống khả dĩ nơi trung tâm, với các giới hạn cũ và không vươn ra ngoài phạm vi này nữa. Ví dụ nhưcác công trình xây dựng mới tại các thành phố như New York thường tập trung vào một khu vực trung tâm chật hẹp, nơi giới chức buộc phải cho phép mật độ xây dựng rất dày đặc.
 Trong bối cảnh này, các khu đất trống hoặc có thể cải tạo ngày càng hiếm hoi, giá đất tăng lên, nhà phát triển bất động sản ít cơ hội thu về lợi nhuận tốt hơn.
 Các doanh nghiệp bất động sản chỉ có 2 sự lựa chọn, cố gắng chêm thêm dự án vào các khu vực chật chội hoặc chỉ tập trung vào phân khúc căn hộ hạng sang, với kỳ vọng biên lợi nhuận tốt hơn.
 
Người mua nhà khổ sở
 
Trong bối cảnh khan hiếm chỉ những cư dân giàu có mới đủ khả năng mua nhà mới và rồi vòng tròn khắc nghiệt với những người dân muốn mua nhà tại các thành phố đông đúc của nước Mỹ lại quay đều với sức nặng ngày càng lớn hơn.
 
Hiện tại, một số thành phố của nước Mỹ như New York và San Francisco đang diễn ra tình trạng nguồn cung căn hộ hạng sang dư thừa, buộc các nhà phát triển bất động sản phải hạ giá xuống. Tuy nhiên, mức giá này vẫn không phù hợp với túi tiền của số đông và đa phần doanh nghiệp bất động sản sẽ chuyển hướng sang cho thuê với mức giá cao hơn phân khúc trung bình.
 
Những gì xảy ra tiếp theo sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào các nhà chức trách với hi vọng thay đổi các quy định về mật độ xây dựng, đặc biệt tại khu vực trung tâm, cũng như hạn chế số nhà ở cá nhân hiện tại.
 
Còn với các quy định hiện hành, những dự án nhà ở mới với mức giá hợp lý ít khả năng được thúc đẩy, khiến các thành phố đắt đỏ ngày càng trở nên đắt đỏ, nơi chỉ những người giàu mới có thể sinh sống.
 
Tags

Các tin khác

Banner